Hơn 1 tháng nữa hết năm 2017, hàng loạt voucher du lịch, ăn uống, mua sắm đang được rao bán lại trên mạng với mức giá rất rẻ. Thậm chí, trước tình trạng ế ẩm, nhiều thành viên còn rao cho không các voucher.

Thị trường voucher thời điểm cuối năm ngày càng nhộn nhịp, do hạn 2017 đang tới gần. Để thanh lý nhanh trước khi những voucher cả chục triệu đồng trở thành giấy lộn, không ít thành viên rao bán với mức giá siêu rẻ, chỉ bằng 1/10 so với giá ban đầu.

Chị Hồng Hạnh, nhân viên công ty truyền thông, đang rao bán voucher 3 ngày 2 đêm nghỉ ở Cocobay Đà Nẵng với giá chỉ 200.000 đồng. Theo quảng cáo của chị, voucher này được nghỉ 2 đêm tại khu nghỉ dưỡng cho hai vợ chồng và 1 con nhỏ.

Lý do chị Hạnh bán với mức giá rẻ như vậy bởi voucher này chỉ còn hạn trong tháng 12. Thời điểm chị được tặng, loại voucher nghỉ dưỡng này được bán trên thị trường khoảng 1 triệu đồng. “Mình định để lại cho gia đình đi nhưng ai cũng bận nên thôi. Chỉ còn 1 tháng nữa nên bán rẻ lại cho người khác đi không phí. Giá này coi như được vài đồng cà phê”, chị Hạnh chia sẻ.

{keywords}
Voucher du lịch đua nhau giảm giá, rẻ gần như cho không

Tương tự như chị Hạnh, Nguyễn Quang Hùng cũng đang thanh lý gần 10 voucher du lịch với mức giá siêu rẻ. Khách sạn Novotel Phú Quốc, Vinpearl Hạ Long, FLC Sầm Sơn hạn 15/12. Các phòng khách sạn này có giá từ 1,3-2,5 triệu đồng/đêm. So với mức giá niêm yết, người mua có thể được giảm tới 2/3.

Không chỉ voucher du lịch mà nhiều dịch vụ khác như spa, nhà hàng, mua sắm cũng đang được bán giá khá rẻ. Đơn cử, voucher 500 nghìn đồng, nhà hàng Nhật được bán trên cộng đồng làm mẹ với giá chỉ 80.000 đồng, hay voucher mua sắm điện máy tại một hệ thống có tiếng, với mức giá 1,5 triệu đồng trong khi mệnh giá 8 triệu đồng.

Tận dụng những voucher giá rẻ, nhiều người đã tranh thủ mua sắm hay có thêm kỳ nghỉ với gia đình dịp cuối năm. Như trường hợp chị Thanh Trúc, năm ngoái chị mua được phòng nghỉ tại khách sạn 5 sao mà giá chỉ hơn 1 triệu đồng.

“Những loại voucher giá rẻ thường có hạn sử dụng rất ngắn, nếu tận dụng cơ hội này có thể đàm phán với người bán mức giá rẻ hơn”, chị Trúc nói.

Mặc dù rao bán với giá rẻ, song trên thực tế, voucher của chị Hạnh chỉ lèo tèo vài khách hỏi. Thậm chí, có người còn mặc cả để chị giảm thêm. Trước tình trạng ế ẩm, nhiều thành viên còn rao cho không các voucher.

Chị Bích Ngọc vừa tặng quyển voucher trị giá 8 triệu đồng cho một thành viên trong nhóm cư dân chung cư. Theo chị Ngọc, voucher hạn không còn nhiều mà rao bán cũng không được bao nhiêu nên chị quyết định tặng luôn.

Đang có 10 voucher mua sắm thời trang, anh Tiến Cường cũng vừa cho bạn bè. Mỗi voucher của anh mua hàng được giảm tương đương tiền mặt 1 triệu đồng. Ngoài lý do sắp hết hạn, những voucher của anh cho không cũng ít ai lấy bởi thương hiệu thời trang dành riêng cho công sở.

Lý giải nguyên nhân, thị trường voucher giảm giá kịch sàn thời điểm này, ông Hồ Quang Trung, giám đốc một công ty du lịch, cho hay, các voucher đều có hạn sử dụng và điều kiện đi kèm. Chính vì thế, thời điểm này giá rất rẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng bán được do cuối năm người dân ít khi đi du lịch. Nhiều voucher có quy định về đặt phòng, phải đặt sớm ít nhất 7 ngày hay các điều kiện khác.

Bên cạnh đó, đi du lịch thường họ đều phải chuẩn bị kế hoạch đặt phòng từ sớm, không để tình trạng “nước tới chân mới nhảy” nên những voucher khách sạn 5 sao có giá 1 triệu đồng cũng ít người mua

“Hiện nay, người dân không mặn mà lắm với các voucher, thẻ giảm giá bởi có cũng như không. Nhiều người được tặng voucher không dùng được nên mới cho như vậy”, ông Trung nói.

Duy Anh