Chiều 26/2, NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn có buổi giao lưu với sinh viên về chủ đề “Con đường trở thành diễn viên điện ảnh thực thụ” tại TP.HCM. Tại sự kiện, các diễn viên chia sẻ về lần đầu casting những vai diễn đáng nhớ của cuộc đời.

Lan Ngọc bất ngờ bật mí từng bỏ nghề 2 năm vì không tìm thấy đam mê diễn xuất. Sau thành công cùng Cánh đồng bất tận với 6 giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Ninh Dương Lan Ngọc thừa thắng xông lên, dấn thân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nữ diễn viên bị nhận xét "đang trở thành cỗ máy diễn xuất" qua 4 phim liên tục được góp mặt.

Nữ diễn viên tâm sự: "Khoảng cách từ một cô gái bình thường đến nữ diễn viên xuất sắc nhất là một lỗ hổng to lớn của tôi. Khi nghe lời nhận xét đó, tôi còn chưa hiểu như thế nào là cỗ máy. Khi ấy tôi còn quá trẻ, bơ vơ và không ai dạy những điều đó.

Tôi gặp áp lực khi vừa ra mắt những vai diễn đầu tay lại bị chửi, đặt điều nên dần mất đam mê và không thể "cháy" được nữa. Do đó, tôi chấp nhận gác lại sự nghiệp, dành 2 năm để học, trau dồi để mình không trở thành một cỗ máy khi diễn".

Ninh Dương Lan Ngọc trong Cánh đồng bất tận.

Nhắc về lần đầu đi casting, ban đầu Lan Ngọc nghĩ mình chỉ là cô gái bình thường, chưa đẹp và chuẩn bị đầy đủ nên chần chừ. Đến lúc đủ dũng cảm thử sức, Ninh Dương Lan Ngọc không tiếp cận được với đạo diễn mà chỉ để lại mảnh giấy điền thông tin cá nhân. Dù vậy, cô Lụa của Vừa đi vừa khóc vẫn không bỏ cuộc cho đến khi được góp mặt và vang danh với Cánh đồng bất tận, Tấm Cám: Chuyện chưa kể hay gần đây nhất là Cô gái từ quá khứ.

NSND Lê Khanh cũng nhắc về lần thử vai cho phim Mùa hè chiều thẳng đứng của đạo diễn Trần Anh Hùng - một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hơn 40 năm sự nghiệp. "Khi biết tôi muốn đi thử vai cho Mùa hè chiều thẳng đứng, nhiều người ngăn cản bảo tôi điên vì đã có tên tuổi mà còn đi casting, lỡ trượt mất mặt lắm", nữ diễn viên nhớ lại.

Song, với tình yêu và sự tò mò về vị đạo diễn tài hoa đã góp phần mang điện ảnh Việt Nam đến thế giới, NSND Lê Khanh quyết định thử sức. "Đến cứ tưởng sẽ phải làm gì ghê gớm lắm. Thế mà ông ấy cứ hỏi tôi biết hát bài này, bài kia không. Vậy là cứ ngồi hát nghêu ngao suốt cả buổi.

Lúc đó, tôi thầm nghĩ: Ô lão này điên à? Ông ấy tuyển diễn viên hay ca sĩ? Vậy mà cuối cùng tôi lại trúng vai. Và buổi gặp mặt hôm đó lại trở thành một kỷ niệm đặc biệt với nghề mà tôi sẽ không bao giờ quên được", cô Lý Lệ Hà của Gái già lắm chiêu V kể.

Sau Cô gái từ quá khứ, NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thân thiết nhau như gia đình.

Còn với Kaity Nguyễn, được làm việc cùng NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc là một may mắn của cô. "Nếu không có mẹ Lê Khanh ở bên cạnh, hỏi han mỗi ngày, tôi sẽ bị tự tin mà không thể nhìn lại chính bản thân mình. Bởi, một người diễn viên trẻ hiểu được hết nội tâm nhân vật và truyền tải nó là điều không thể", nữ diễn viên cho biết.

Vốn thành công với hình tượng nữ sinh trong sáng, Kaity Nguyễn chuyển mình với vai diễn tâm lý đầu tiên trong Cô gái từ quá khứ. Dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với sự giúp sức của NSND Lê Khanh và đoàn phim, Kaity Nguyễn tự hào vì đã có một vai Quỳnh Yên xứng đáng “để đời” cho giai đoạn trưởng thành của mình.

NSND Lê Khanh hướng dẫn Lan Ngọc, Kaity Nguyễn trong phim Cô gái từ quá khứ:

Trúc Thy