Á hậu Phương Nga nổi tiếng là người đẹp có thành tích học tập cao nhưng cô cũng từng trải qua nhiều lo lắng khi tham dự kỳ thi đại học.

Nhân dịp các sĩ tử đang tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Phương Nga đã có những chia sẻ kể lại ngày cô là một trong những thí sinh tham gia vào "cuộc chiến" ấy.

{keywords}
Phương Nga nổi tiếng là người đẹp có thành tích học tập ấn tượng.

“Hồi mình thi Đại học, ngày đầu tiên đi thi về hay sau bất cứ môn thi nào đều rất bứt rứt vì có những câu không biết mình làm đúng hay sai, không dám đọc báo sợ không kiềm chế được lại xem đáp án và ảnh hưởng đến các môn sau (vì đấy chưa phải là đáp án chính thức của bộ).

Và đặc biệt, mình không dám lướt facebook vì rất có khả năng mọi người cũng bàn về đề thi và kêu ca về việc không làm được bài khiến mình xuống tinh thần. Hơn cả là sợ đọc lời chúc của mọi người, sợ rằng làm bài không tốt rồi phụ lòng mọi người", Phương Nga kể lại.

Bên cạnh đó, cô cũng mong những sĩ tử năm nay hãy ăn ngủ thật tốt để lấy tinh thần dự thi tất cả các môn trong kỳ thi này.

"Mình chỉ mong các em trò chuyện với gia đình và ăn ngủ nghỉ thật tốt lấy lại tinh thần. Các em yên tâm, sẽ luôn có rất nhiều người ủng hộ và yêu quý các em cho dù có thế nào đi chăng nữa. Những chú rắn con 2001 cố lên", Á hậu Phương Nga chia sẻ.

Cũng dành sự quan tâm tới kỳ thi của các sĩ tử, nữ diễn viên Lan Phương nhớ lại và chia sẻ chuyện học hành thi cử của mình.

{keywords}
Diễn viên Lan Phương kể hay gặp ác mộng trước mỗi kỳ thi.

Trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên chia sẻ: “Nói về học tập thi cử mình từng có bao nhiêu ác mộng, như kiểu đến giờ thi vẫn bị kẹt ở một nơi nào đó không đến kịp. Hay đến lúc thi tốt nghiệp phổ thông mới nhớ ra mình chưa từng lên lớp rất nhiều môn trong cả năm học. Hãi cả hùng ý nhưng may kỳ thi của mình đều tốt đẹp trừ việc mắt bắt đầu bị cận.

Năm nay các bạn học sinh chắc cũng vất vả lo lắng chuyện thi cử lắm. Đề văn mình đọc thấy khó ghê luôn. Để trả lời đúng như đáp án thầy cô sẽ khó. Còn để tự học sinh trả lời theo cách cảm nhận của họ sẽ dễ hơn nhưng chưa chắc có điểm tốt”.

Cô cũng chúc các sĩ tử có thể ngủ ngon và thư giãn tinh thần để làm thật tốt những môn thi tiếp theo.

Lệ Quyên cũng có những chia sẻ về việc bố đèo cô đi xem điểm thi đại học tròn 10 năm ông ra đi.

{keywords}
Ca sĩ Lệ Quyên được bố đèo đi xem điểm đại học bằng xe đạp.

“Bố ơi! 10 năm luôn là cột mốc rất quan trọng bố nhỉ? Và năm nay tròn 10 năm bố xa con rồi!

10 năm như mới hôm qua. Dù là mơ hồ, nhưng con vẫn ước sao bố sống với con một năm nữa thôi để con đưa bố đi thăm nhiều nơi.

Con không bao giờ quên ngày bố đưa con đi xem điểm thi đại học bằng xe đạp. Con đỗ đại học và thậm chí thừa rất nhiều điểm mà buồn thiu bố nhớ không? Vì không biết làm sao có tiền để đi học. Nếu ngày đó không có bố động viên rồi quyết định con phải học, con không có ngày hôm nay.

Con yêu và nhớ bố quá, nhà văn giỏi nhất trong mắt con. Người đàn ông thông minh nhất trong lòng con”, Lệ Quyên xúc động chia sẻ.

Trước đó, Hoa hậu Ngọc Hân cũng từng chia sẻ, kỷ niệm cô nhớ nhất dịp đi thi đại học đó là để quên đồ.

Năm Ngọc Hân dự thi Đại học Mở Hà Nội và Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, cô đã để quên hộp màu vẽ. Rất may, cô đã mượn được của các bạn cùng phòng thi và đạt điểm 9 trong lần dự thi này.

Người đẹp 8X cũng từng tâm sự bí quyết của cô là luôn giữ tinh thần thoải mái, không lo lắng, áp lực trong các kỳ thi. Đó cũng là lời nhắn nhủ cô muốn gửi đến các sĩ tử dự thi đại học.

Hà Lan

Tên Đen Vâu 'nóng' nhất Youtube nhờ đoán trúng đề Văn THPT Quốc gia

Tên Đen Vâu 'nóng' nhất Youtube nhờ đoán trúng đề Văn THPT Quốc gia

Hit "Hai triệu năm" của Đen Vâu lên thẳng top 1 xu hướng Youtube nhờ đoán trúng đề Văn. Trong khi đó, Hoàng Thùy Linh bị thất sủng vì đoán đề 'lệch tủ'.