- Vừa nằm lên băng ca, nam dược tá bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Kíp bác sĩ mất 1 tiếng đồng hồ để hồi sức cho người bệnh rồi mới tiến hành phẫu thuật.

Khi thấy bị đau ngực, nam dược tá 45 tuổi ở TP.HCM tới bệnh viện Trung Vương thăm khám. Khi vừa tới bệnh viện, người này thấy hết đau nên về nhà.

Lúc nửa đêm, nam dược tá tiếp tục bị đau ngực, phải nhập viện điều trị. Theo BS Nguyễn Thiên Hào – Phó khoa tim mạch bệnh viện Trưng Vương, khi vừa nằm lên băng ca, bệnh nhân bất ngờ bị ngưng tim, ngưng thở.

Bác sĩ cấp cứu nhanh chóng hồi sức cho người bệnh. Trong 1 giờ đồng hồ người bệnh ngưng tim, 5 bác sĩ phải dùng tới 100 ống Adrenaline (kích thích tim, tăng huyết áp) kết hợp với sốc điện.

Ngay khi người bệnh có mạch, huyết áp trở lại, bác sĩ cấp cứu báo ngay cho khoa tim mạch và can thiệp tái thông động mạch.

Trưởng khoa hồi sức tích cực BS Nguyễn Thiên Bình cho hay, do bệnh nhân ngưng tim dài và lúc hồi sức dùng lượng lớn thuốc khi tỉnh lại vẫn bị suy đa cơ quan như gan thận, não, tuần hoàn.

Bệnh viện lúc đã áp dụng các kỹ thuật mới trong điều trị tim mạch và sau 1 tháng, người bệnh có dấu hiệu phục hồi gan, thận rồi được cai máy thở.

{keywords}
Nam dược tá phục hồi kỳ diệu sau khi ngưng tim 1 tiếng, suy đa cơ quan

Tới hôm nay, các cơ quan gan, thận, não…của người bệnh phục hồi hoàn toàn. Hiện người này đã có thể nói chuyện, tự sinh hoạt tại giường.

BS Bình nói rằng cũng bất ngờ về khả năng hồi phục của nam dược tá.

"Thời điểm bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở, phương pháp điều trị thích hợp nhất là dùng hệ thống máy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO), tuy nhiên, do không chắc người bệnh có khả năng phục hồi nên chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật mới và đã thành công" – BS Nguyễn Thiên Bình chia sẻ.

Cũng theo BS Bình, người bệnh được cứu sống là nhờ sự phối hợp của liên chuyên khoa BV, như khoa cấp cứu, khoa Tim mạch và hồi sức.

Hà Nội: Nữ bác sĩ thú y tử vong do chó dại cắn

Hà Nội: Nữ bác sĩ thú y tử vong do chó dại cắn

Khi bị chó dại cắn, nữ bác sĩ chủ quan không đi tiêm phòng vì chẩn đoán chó chết do viêm đường hô hấp.

Ổ cúm A H1N1 ở BV Từ Dũ: Nữ bệnh nhân lan truyền cúm giờ ở đâu?

Ổ cúm A H1N1 ở BV Từ Dũ: Nữ bệnh nhân lan truyền cúm giờ ở đâu?

28 người nhiễm cúm A H1N1 ở bệnh viện Từ Dũ bị lây lan từ nữ bệnh nhân 48 tuổi quê Tiền Giang, làm việc ở TP.HCM, tới điều trị u xơ tử cung ở khoa Nội soi.

Kỳ tích, người phụ nữ vỡ tử cung 'chết bất cứ lúc nào' được cứu sống

Kỳ tích, người phụ nữ vỡ tử cung 'chết bất cứ lúc nào' được cứu sống

Người phụ nữ 37 tuổi ở Cần Thơ đang mang thai bị vỡ tử cung, nhập viện trong tình trạng tử vong bất cứ lúc nào vừa được cứu sống 1 cách thần kỳ.  

2 chị em sinh đôi ăn thịt cóc, chị tử vong, em nguy kịch

2 chị em sinh đôi ăn thịt cóc, chị tử vong, em nguy kịch

Bố mẹ vắng nhà, 2 bé gái sinh đôi ở Hoà Bình tự bắt bóc về làm thịt. Hậu quả, 1 bé tử vong, bé còn lại đang rất nguy kịch.

Loại quả VN thờ ơ, thế giới lùng sục vì ngăn ung thư

Loại quả VN thờ ơ, thế giới lùng sục vì ngăn ung thư

Loại quả này là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa và chống lại một số loại ung thư.

Văn Đức