Chiều 16/12, đoàn phim Cây nước mắt có buổi ra mắt tại TP.HCM, dàn diễn viên phim gồm Kyo York, Linh Chi,… có mặt từ sớm tại sự kiện. Ngoài cặp đôi chính, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Hồng Ánh, Quách Tĩnh, Lê Vinh, Kiều Ngân,…

{keywords}
Kyo York và Linh Chi - nam nữ chính của phim tại buổi ra mắt.

Phim lấy bối cảnh xã hội Việt Nam thời Pháp thuộc (những năm 1943-1949) tại đồn điền cao su miền Nam. Chuyện phim khai thác về tình yêu giữa thời loạn lạc của Paul - ông chủ đồn điền cao su người Pháp (Kyo York đóng) và Nhàn - con gái người phu nghèo (Linh Chi đóng).

Theo đạo diễn Nguyễn Xuân Hiệp, đây là câu chuyện tình lãng mạn, mang hơi hướng ngôn tình truyền tải thông điệp nhân văn về tình người, tình yêu đôi lứa. Để đến được với nhau, họ phải trải qua nhiều trắc trở, ngăn cấm từ gia đình và các thế lực bên ngoài.

Tại buổi ra mắt phim, Kyo York chia sẻ đây là bộ phim truyền hình đầu tiên anh tham gia. Dù khán giả đã quen mặt chàng ca sĩ người Mỹ sống tại Việt Nam những năm gần đây nhưng bộ phim này đã quay từ năm 2014. Thời điểm đó, anh vào Việt Nam sinh sống được 4 năm, chưa quen phong tục, con người, thậm chí còn nói tiếng Việt chưa sành.

Phim đóng máy được gần 7 năm, khi hội ngộ ê-kíp, nam diễn viên tỏ ra vui mừng. Anh cho hay thời gian qua hoạt động nhiều trong lĩnh vực nghệ thuật, tham gia cùng nhiều đoàn phim nhưng với anh ê-kíp là những người tốt.

“Đạo diễn phim truyền hình có một số người rất bất lịch sự. Tôi từng chứng kiến những đạo diễn đối xử không, thậm chí chửi diễn viên một cách khủng khiếp vì họ áp lực chạy theo tiến độ. Tuy nhiên, khi làm việc với anh Hiệp tôi lại chưa bao giờ có cảm giác đó. Anh ấy lúc nào cũng rất chiều lòng và tạo điều kiện cho diễn viên”, Kyo York nói.

Diễn viên gốc Mỹ kể có lần anh bị ngã ngựa và chửi thể trên phim trường. Đạo diễn khi ấy đã muốn bỏ cuộc vì nhiều áp lực. Tuy nhiên, cả ê-kíp đã cố gắng đến cùng để có được thành quả hôm nay.

{keywords}
Kyo York chia sẻ về nhân vật của mình trong phim.

Diễn viên Linh Chi là người được lựa chọn cho vai nữ chính đóng cặp cùng Kyo York. Lần đầu hợp tác, nam ca sĩ nhận xét bạn diễn là người nhẹ nhàng, nữ tính, đúng kiểu người con gái Việt Nam khiến anh cảm nắng khi được làm việc cùng. “Tất cả những cảnh quay thân mật, tình cảm của tôi và Linh Chi trong phim đều chân thật, không gượng gạo, đó một phần nhờ cảm xúc ngoài đời”, anh nói.

Linh Chi cho biết cô không gặp nhiều trở ngại khi quay bởi xuất thân là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh. Dù nhân vật có nặng về tâm lý nhưng cũng không làm khó được mình. 

{keywords}

Hồng Ánh vào vai người phụ nữ nghèo, hóa điên khi gia đình bị dồn vào đường cùng.

Dù không xuất hiện tại họp báo, Hồng Ánh cũng gây chú ý nhiều vì xuất hiện ấn tượng trong trailer bộ phim. Trong Cây nước mắt, cô vào vai một chị cu-li nghèo hiền lành, xinh đẹp. Dù đã có chồng con nhưng chị vẫn bị tên xu cai gian ác để mắt. Đến bước đường cùng, chị phải tự hủy hoại nhan sắc để có được cuộc sống bình yên. Dù ít xuất hiện song những phân đoạn của Hồng Ánh để lại nhiều ấn tượng cho người xem. 

Cây nước mắt gồm 35 tập phim, chính thức được phát sóng trên kênh HTV9 từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần lúc 22 giờ, bắt đầu từ ngày 21/12/2020.

Clip trailer phim 'Cây nước mắt'

Thúy Ngọc

'Siêu đầu bếp' Jack Lee và Kyo York chật vật đọc thơ 'Tràng giang'

'Siêu đầu bếp' Jack Lee và Kyo York chật vật đọc thơ 'Tràng giang'

"Đầu bếp của những ngôi sao" là chương trình mà Jack Lee dạy khán giả làm những món ngon không cầu kỳ cùng những nghệ sĩ Việt như Đại Nghĩa, Kyo York, Puka, Sunni Hạ Linh...