{keywords}
 Lã Thanh Huyền và mẹ.

LTS: Tiếp nối mạch bài viết về cha mẹ của những người nổi tiếng, VietNamNet xin giới thiệu bài viết của nữ diễn viên Lã Thanh Huyền về người mẹ từng là hoa khôi trường nữ sinh Đồng Khánh - Trưng Vương, người phụ nữ mạnh mẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tính cách của cô.

"Mẹ tôi là một người mẹ không tuổi. Không phải vì mẹ sở hữu ngoại hình trẻ trung mà vì mẹ không bao giờ nghĩ rằng mình già. Ở cái tuổi U60 nhưng mẹ vẫn làm việc 12 tiếng một ngày và suốt 365 ngày trong năm. Có thể cái tính ham việc của tôi được truyền từ mẹ và giờ tôi cũng giống mẹ mình, làm việc không ngừng.

Mẹ là con gái Hà Nội, kỹ tính từng việc nhỏ nhưng đảm đang tháo vát như một người đàn ông. Xưa mẹ là hoa khôi trường nữ sinh Đồng Khánh - Trưng Vương, con gái phố cổ được ông bà ngoại giao hết kinh tế trong nhà để vun vén. Ông bà ngoại buôn bán vải vóc tơ lụa nên mẹ tôi cũng theo nghề gia truyền cho tới tận bây giờ. Một mình mẹ vừa quản lý một nhà máy sản xuất đồ jeans, vừa quán xuyên một hệ thống cửa hàng kinh doanh, khi con gái bận rộn còn quản lý cả hệ thống siêu thị của gia đình. Với mẹ, làm việc chính là niềm vui nhất, sẽ chẳng bao giờ thấy mẹ tôi có thời gian nhàn rỗi vì bà lúc nào cũng say mê với những ý tưởng kinh doanh.

{keywords}

Bố tôi mất sớm. Mẹ vừa là mẹ, vừa là cha, vừa cứng rắn, vừa mềm mỏng. Tính mẹ quyết liệt, làm gì làm đến cùng, chẳng bao giờ nề hà khó khăn. Mọi thứ xung quanh mẹ lúc nào cũng được sắp xếp rất khoa học, công việc xã hội hay việc gia đình chỉ cần "phút mốt" là đâu vào đấy. 

Mẹ tôi cũng không giống những người mẹ khác. Bà không dạy tôi “phụ nữ phải hy sinh” mà bà dạy tôi “phụ nữ là phải được tự chủ”. Ngay cả khi có một bờ vai vững chắc để dựa vào thì bản thân mình vẫn phải có một sự nghiệp riêng, bởi cuộc sống có muôn vàn biến cố mà không ai lường hết được. Chẳng thể nói hết được về mẹ mình bởi trong mắt những cô con gái, mẹ của họ là tuyệt vời nhất.

Dù cho mỗi người mẹ đều có những tính cách riêng nhưng đa phần con gái sẽ ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ. Và càng ngày tôi càng nhận thấy điều đó. Nguồn năng lượng dồi dào và tinh thần hăng say làm việc, sống độc lập và nỗ lực mỗi ngày, chẳng có tuổi tác hay những hạn chế sức khoẻ chỉ có sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và tình yêu gia đình quyết định cách sống, cuộc sống của ta mỗi ngày.

{keywords}

Lã Thanh Huyền

Đã mắt ngắm túi hàng hiệu của 'diễn viên đại gia' Lã Thanh Huyền

Đã mắt ngắm túi hàng hiệu của 'diễn viên đại gia' Lã Thanh Huyền

Lã Thanh Huyền sở hữu những mẫu túi thời thượng nhất của các thương hiệu thời trang xa xỉ.