“Thiên đường nghỉ dưỡng” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nổi tiếng bởi kiến trúc độc đáo, đẹp đến từng chi tiết, góc cạnh. Bất kỳ điểm nào nơi đây cũng thú vị, níu kéo, khiến bạn lạc lối.

Trường học đẳng cấp

Tác giả của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là “ông hoàng resort” Bill Bensley. Dựa trên chủ đề về một trường đại học huyền thoại, lấy tên của nhà tự nhiên học người Pháp Jean-Baptiste Lamarck, khu nghỉ dưỡng tái hiện lại không gian hàn lâm của Đại học Lamarck University.

{keywords}

Sảnh khu nghỉ dưỡng thiết kế như một thư viện độc đáo

Một nhân viên làm việc tại đây kể rằng, khi đi dọc khắp ngóc ngách khu nghỉ dưỡng, vị kiến trúc sư tài hoa kể vach vách về lịch sử, các câu chuyện thú vị về ngôi trường - như ông đã từng là một giáo sư từng giảng dạy ở đây vậy.

Ngôi trường tưởng tượng được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20 tại Bãi Khem, thời thuộc Pháp, đã đóng cửa vào những năm 1940. Giờ, nó hiện hữu ngay trước mắt du khách, đẹp và ấn tượng đến từng chi tiết.

{keywords}

Khu thể thao với các tòa nhà chia theo phân khoa

Ấn tượng đầu tiên khi du khách tới đây là đại sảnh của khách sạn. Nơi đây như một thư viện khổng lồ với trần mái vòm cao vút, cùng hàng trăm hiện vật cổ như sách giáo khoa, sách văn học kinh điển, máy ép sách thủ công hay các va li cổ điển... Ngạc nhiên hơn cả là chiếc cúp khổng lồ đặt ở khuôn viên tiền sảnh, cùng vài chục chiếc chuông cổ khác được sắp xếp ngay ngắn, cẩn thận tại quầy lễ tân.

“Trường học” đẳng cấp có 244 phòng nghỉ, suite, tòa nhà và biệt thự được trải rộng khắp khu nghỉ dưỡng.

{keywords}

Nhà hàng Tempus Fugit được thiết kế hệt như khoa Kiến trúc

Các tòa nhà và biệt thự được đặt tên theo 18 phân khoa khác nhau như Động vật học, Nông nghiệp, Thực vật học, Nhuyễn thể học, Thiên văn học, Côn trùng học, Hải dương học, Bò sát học, Ngư loại học... Mỗi tòa nhà lại có một kiểu thiết kế riêng, lối sắp đặt đồ vật, hình ảnh, biểu tượng,… phô diễn nét đặc trưng của từng khoa.

Ví như, khoa Động vật học có hai tượng voi khổng lồ đặt ở hai bên cổng chào, còn phía trên cổng là những tượng báo đen nằm chễm chệ, uy nghi; hay khoa Nhuyễn thể học, chuyên nghiên cứu về các loại sò, thì ở ban-công trên những tầng cao du khách có thể phóng mắt nhìn ra hồ bơi Shell pool hình vỏ sò tuyệt đẹp,…

{keywords}

Một phòng suite rộng tới vài trăm mét vuông

Ngoài ra, nơi đây còn có nhà hàng Tempus Fugit, được ví như khoa Kiến trúc; nhà hàng French&Co., nơi gợi nhớ về một quán cà phê Pháp cổ điển; ở quầy bar Chemistry, đồ uống được pha chế đặc biệt từ các “nhà hóa học” bartender của “phòng thí nghiệm”; nhà hàng RedRum với những bữa tiệc nướng ngoài trời có họa tiết là hàng trăm vỏ sò góp nhặt từ Bãi Khem; nhà hàng Pink Pearl nhuộm một màu hồng dịu dàng hướng biển khoáng đãng,...

Lạc vào không gian xưa cũ

Đến đây rồi, du khách nhất định phải đi thăm và check-in một vòng ngôi trường, như làm đại biểu ở “Hội trường Lamarck” với các phòng họp độc đáo kế bên; thư giãn ở Chanterelle - spa by JW nơi vừa nhận danh hiệu Spa Cao cấp mới nổi bật nhất Đông Nam Á năm 2017; tắm ở bể bơi Con sò; thưởng thức cocktail trong tiếng nhạc sôi động ở bar Chemistry,...

{keywords}

Bể bơi Shell pool hình vỏ sò tuyệt đẹp

Và, khuyến nghị thêm là du khách nên trải nghiệm surfing yoga và beer yoga, chèo thuyền kayak, đạp xe ra thị trấn thăm thú hoặc vãn cảnh chùa, lang thang khắp mọi ngõ ngách của resort để ngắm 200 bức tượng và phù điêu; 3.318 bức tranh vẽ của khoa thực vật học, trang trí khắp ngõ ngách khu nghỉ, cùng vô số những bức tranh tường với chú thích vô cùng sáng tạo, hài hước; hay các hình ảnh quảng cáo đặc trưng của thế kỷ 20,... gợi nhắc quá khứ, nhưng lại đầy tính hiện đại.

Có thể nói, mỗi vật dụng, mỗi món đồ nội thất hay đồ trang trí nơi đây đều nhuốm màu xưa cũ.

Cánh cổng cũ kỹ, lò nướng bánh bằng gang, chiếc cân cổ, máy khâu từ thế kỷ trước, hàng trăm bản đồ thế giới được sưu tập từ đầu những năm 1900,... tất cả đều đến từ quá khứ, nhưng chủ điểm và cách sắp xếp tài tình khiến mọi thứ trở nên vô cùng hợp lý. Chúng gợi mở, dẫn dụ du khách theo mạch câu chuyện thú vị về một ngôi trường, vừa mới hôm qua thôi, còn mở cửa.

Đó là nhờ sự cẩn thận, kỳ công của kiến trúc sư Bensley, khi ông và các cộng sự của mình đã nhiều lần du lịch các nước châu Âu, vào nhiều thời điểm khác nhau, để tìm ra hơn 5.000 vật phẩm là đồ cổ, vật dụng trang trí cổ điển cho khu nghỉ dưỡng.

Vì thế, không quá lời khi nói rằng đây là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp mà vô cùng độc đáo, xứng đáng được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á” mà bạn nên ghé thăm và trải nghiệm khi tới đảo ngọc Phú Quốc.

Ngọc Hà