- Ban kỷ luật VFF sẽ không đưa ra án phạt treo sân với BTC sân Lạch Tray, khi để CĐV đốt pháo sáng, chửi bới trọng tài và treo băng rôn miệt thị đội khách.

Cụ thể, theo nguồn tin của VietNamNet, Ban kỷ luật VFF chỉ đưa ra án phạt BTC sân Lạch Tray 30 triệu vì không kiểm soát được CĐV.

Trước đó, tại vòng 20 V.League, CĐV Hải Phòng đã có những hành vi quá khích khi tiếp đón HN T&T. Bên cạnh việc đốt pháo sáng, các CĐV đất Cảng còn chửi rủa đội bóng đến từ Hà Nội và căng băng rôn miệt thị cả bầu Hiển.

{keywords}

CĐV Hải Phòng nhiều lần đốt pháo sáng trên sân Lạch Tray ở mùa giải năm nay

Theo Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, CLB Hải Phòng đã nhiều lần không kiểm soát được CĐV trong mùa giải này. Nếu tình trạng trên còn tiếp diễn, Ban kỷ luật buộc phải đưa ra án phạt nặng nhất là “đóng cửa” sân Lạch Tray, không cho các CĐV xuất hiện khi Hải Phòng đá sân nhà.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hải Hường, các nhóm CĐV lăng mạ Hà Nội T&T đều là những CĐV tự phát, CLB không quản lý được. Do vậy, tại thời điểm này Ban kỷ luật VFF chưa thể đưa ra các án phạt nặng tay.

Trong báo cáo của Ban kỷ luật gửi đến Thường trực VFF và Ban tổ chức giải có chi tiết: “Nếu vi phạm của khán giả Hải Phòng tiếp tục xảy ra, CLB Hải Phòng có thể phải nhận hình thức kỷ luật thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc phải thi đấu trên sân trung gian”. Như vậy, nếu tái diễn ở những vòng tới, sân Lạch Tray sẽ bị “đóng cửa”.

Hữu Nghiêm