Nữ ca sĩ nổi tiếng lập dị đối mặt với kiện tụng vì bị nghi ngờ đã không chuyển toàn bộ số tiền thu được từ việc bán những chiếc băng đeo tay cho người dân Nhật Bản như đã hứa.

 

Sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản hôm 11/3, cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Lady Gaga tham gia các chương trình từ thiện để quyên tiền cho các nạn nhân của thảm họa kép này. Cô cam kết sẽ chuyển toàn bộ số tiền thu được từ việc bán những chiếc băng đeo tay cho các những người không may mắn.

 

Mọi việc tưởng như êm xuôi khi mới đây công ty 1800LAWFIRM ở Michigan, Mỹ đâm đơn kiện Gaga cùng các công ty liên quan đến việc marketing và bán những chiếc băng đeo tay 2 màu trắng - đỏ với dòng chữ "Chúng ta cầu nguyện cho nước Nhật" với giá 5 đô la mỗi chiếc. 1800LAWFIRM cho rằng những người liên quan đã đưa ra những báo cáo giả về lượng hàng bán ra cũng như doanh thu cuối cùng thu được.

 

Alyson Oliver, luật sư của 1800LAWFIRM nói họ muốn chắc chắn rằng toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển cho các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng và con số đưa ra là thật và đầy đủ. Đơn kiện đã được nộp lên tòa án ở Michigan cuối tuần trước. Tuy nhiên đến thời điểm này nữ ca sĩ 25 tuổi và người đại diện vẫn chưa lên tiếng phản hồi.

 

Trước đó, có thông tin rằng Lady Gaga đã chuyển 3 triệu đô la thu được từ việc bán những dải băng đeo tay trên cùng nhiều món đồ khác cho người dân Nhật Bản. Tháng trước, Lady Gaga được tạp chí Forbes đưa vào vị trí số 1 trong danh sách những ngôi sao quyền lực nhất thế giới 2011.

Hoàng Vy - (Theo Reuters)