- Khán giả đã được "chiêu đãi" những màn giao lưu với chất giọng non trẻ đúng kiểu Britney Spears, và ngay sau đó là kiểu giọng khàn, những cái vung tay mạnh mẽ, và cử chỉ robot đặc trưng của Lady Gaga.


Tribute show chính thức trở thành một "món ăn" lạ lẫm và thú vị cho người thưởng thức âm nhạc, khi mà tối 7/3, hàng trăm khán giả Hà Nội chứng kiến một màn biểu diễn ngoạn mục, với sự hiện thân của Britney Spears và Lady Gga và những bài hát nổi tiếng nhất của 2 ngôi sao âm nhạc Mỹ.

Trước giờ hóa trang, Jeni Jaye chia sẻ với báo chí: "Điều quan trọng nhất khi biểu diễn một tribute show, đó là bạn phải làm chính xác tất cả những gì mà nhân vật của bạn đã làm. Bao gồm cả hát và nhảy. Không những thế, còn là trang phục biểu diễn, phong cách, động tác và cả tâm trạng của cô ấy nữa. Thậm chí, tôi phải chuyển đổi cả giọng nói chỉ trong vòng 1 giây".


Ca sĩ tribute Jeni Jaye trước khi hóa trang

Và sau khi hóa trang - mang hình ảnh Britney Spears (ca khúc Womanizer) tại Hà Nội

Và Jeni Jaye - cô ca sĩ tribute xuất sắc người Anh - đã làm tất cả những điều cô ấy chia sẻ. Không chỉ có vậy, khán giả còn được "chiêu đãi" những màn giao lưu với chất giọng non trẻ đúng kiểu Britney Spears, và ngay sau đó là kiểu giọng khàn, những cái vung tay mạnh mẽ, và cử chỉ robot đặc trưng của Lady Gaga.

Tribute show là một hình thức biểu diễn có lợi cho khán giả. Có một con số khổng lồ khán giả yêu thích các bài hát của các ngôi sao thế giới, trong đó một số người đã trở thành huyền thoại hay thậm chí không còn trên đời như ABBA, Pink Floyd, Iron Maiden hay Micheal Jackson... Vì thế, tribute ra đời để thỏa mãn số đông khán giả khao khát được xem những màn trình diễn của thần tượng, nhưng lại không thể có cơ hội gặp gỡ họ.

Jeni Jaye biểu diễn ca khúc Toxic

Trong show diễn tái hiện lại hình ảnh của Britney Spears và Lady Gaga tại Hà Nội, Jeni Jaye đã phải thay hàng chục bộ quần áo (và vũ công của cô cũng vậy), đội nhiều kiểu tóc giả, nhảy không ngừng và dĩ nhiên - hát thật. Jeni Jay đã thể hiện trọn vẹn và hấp dẫn khán giả với Baby One More Time, Crazy, Me Against The Music, Womanizer, Circus, Toxic... những hit vô cùng quen thuộc của cô công chúa nhạc Pop qua nhiều thời kì; cùng với đó là những bài hát của Lady Gaga được người xem mong chờ như Poker Face, Paparazzi, Love Game, Telephone, Born This Way hay Bad Romance.

Và Lady Gaga trong Poker Face

Người lớn thích thú, người trẻ hào hứng và nhảy theo điệu nhạc pop/dance, còn những em nhỏ trong show diễn thì như quên đi trước mặt chúng chỉ là một cô ca sĩ người Anh 26 tuổi. Chúng cứ ngỡ như đó là những ngôi sao nhạc Pop nổi tiếng thế giới, để hò reo và mê mải hát theo những bài hát của thần tượng.

Để chuẩn bị cho buổi diễn đầu tiên tại Đông Nam Á này, Jeni Jaye đã được đặt lịch từ 6 tháng trước đó, khi cô đang lưu diễn ở khu vực Châu Âu. Sau 9 ca khúc của Britney, giọng cô bắt đầu khàn đi. Và sau vài phút nghỉ ngơi, cô đã tận dụng kiểu giọng khàn này để tiếp tục phần trình diễn của Lady Gaga với vũ điệu gần như hoàn hảo.

Một hình ảnh giống hệt ca sĩ của Bad Romance

Một vũ công của Jeni Jaye

Hóa trang cho ca khúc "Circus" của Britney
Lại là Lady Gaga

...trong Bad Romance

Khán giả hết sức hứng khởi với tribute show lần đầu tiên tại VN này
Vân Sam - Ảnh: Angellittlefire