Nữ ca sĩ lập dị giành vị trí cao nhất trong số các nữ minh tinh có tên trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất năm 2011 của tạp chí Forbes.


Gaga

Lady Gaga đứng thứ 11 trong danh sách, vị trí còn cao hơn cả bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey và nữ ca sĩ Beyonce Knowles. Hai nhân vật nổi tiếng này lần lượt giành các vị trí 14 và 18. Trong khi đó, Angelina Jolie chỉ được xếp ở vị trí 29. Ellen DeGeneres, MC nổi tiếng của truyền hình Mỹ vốn là đối thủ của Oprah chỉ đứng thứ 55, trên siêu mẫu Brazil Gisele Bundchen tới 5 bậc.


Jolie

Tác giả của Harry Potter, nhà văn  J.K. Rowling bị xếp ở hạng 61. Anna Wintour, người đàn bà quyền lực của đế chế Vogue chỉ được xếp hạng 69. Như vậy là top 100 của Forrbes đã hội đủ những gương mặt nổi trội nhất trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, truyền hình, thời trang, văn học tuy số lượng rất hạn chế.

Giành các vị trí quan trọng nhất trong top 10 vẫn là các nữ chính trị gia, nguyên thủ quốc gia, đệ nhất phu nhân... như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama...  

Hoàng Vy - (Theo JJ, Forbes, Zimbio)