Ngọn lửa kèm khói bốc cao tại vũ trường New Phương Đông (Đà Nẵng) vào chiều hôm nay (21/12) khiến nhiều người dân trong khu vực hoảng loạn.


Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15giờ50. Ngay sau khi ngọn lửa bùng phát, nhân viên vũ trường đã bình tĩnh dùng bình chữa cháy để dập nhưng vẫn không ngăn được lửa lan rộng.

Sau đó, khoảng hơn 10 phút, lực lượng PCCC Công an TP. Đà Nẵng đã điều 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát đến hiện trường.

Cả khu vực vũ trường bao trùm khói đen nên lực lượng cứu hỏa không xác định được nơi bùng phát đám cháy.
Tuy nhiên, theo một nguồn tin, đám cháy bùng phát từ khu vực hầm phía sau vũ trường. Nguyên nhân cháy được xác định là do các công nhân đang thi công hàn tại đây.

Đây là vũ trường lớn nhất Đà Nẵng, có diện tích hàng nghìn m2. Điểm cháy từ hầm nên khói gây ngạt, nhiều công nhân đang thi công tại đây đã phá vỡ tường để chạy thoát ra ngoài.

Hàng trăm hộ dân trong khu vực hoảng loạn vì sợ ngọn lửa cháy lan ra nên đã tìm mọi biện pháp như phun nước để đề phòng.

Nhiều người đi đường hiếu kỳ đã đứng xem gây ách tắt giao thông trên tuyến đường Đống Đa và Châu Văn Liêm.Trung tá Trương Quốc Đáng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Hải Châu cho biết: Đến 18 giờ, cơ bản đám cháy đã được dập tắt. Tuy nhiên, do vũ trường làm bằng các vật liệu dễ cháy nên lửa vẫn còn âm ỉ.

Hiện các lực lượng chữa cháy vẫn đang tiếp tục truy tìm nơi phát ra ngọn lửa để dập tắt.. Cách đây 1 năm, vũ trường New Phương Đông đang xây dựng phía trước đã bị cháy.


Vũ Trung