Những câu thoại đúng kiểu 'ngôn tình' giữa hai nhân vật chính trong bộ phim tình cảm lãng mạn 'Me before You' (Trước ngày em đến) khiến các fan thổn thức.

4 năm trước, tiểu thuyết lãng mạn Me before you (Trước ngày em đến) của Jojo Moyes đã làm mưa làm gió trên thị trường xuất bản thế giới và ngay lập tức đã lọt top tiểu thuyết bán chạy nhất của New York Times. Câu chuyện tình đẹp, lãng mạn nhưng đầy nước mắt của cặp đôi Louisa Clark và Will Traynor đã khiến hàng triệu con tim thổn thức. Nó cũng ngay lập tức lọt vào mắt xanh của Hãng Warner Bros khi họ hiểu rằng Me before you chắc chắn sẽ là chất liệu tuyệt vời cho một bộ phim ‘đốn tim’ người xem.

Và tuyệt vời hơn nữa khi Me before you nhận được cái gật đầu của cặp đôi diễn viên Emilia Clarke – vốn nổi tiếng toàn cầu với vai diễn ‘Mẹ Rồng’ trong series phim 18+ Game of Thrones và Sam Claflin, chàng diễn viên điển trai của loạt Hunger Games và bộ phim lãng mạn Love, Rosie.

Bộ đôi bước ra từ những bộ phim bom tấn đã hoá thân một cách tuyệt vời vào Louisa Clark và Will Traynor, mang đến màn ảnh một chuyện tình đẹp như cổ tích. Hành trình tình yêu của Louisa Clark và Will Traynor không có gì là bí mật bởi nó được mô tả chi tiết trong cuốn tiểu thuyết xuất bản 4 năm trước. Tuy nhiên, khi Me before you được đưa lên màn ảnh, nó một lần nữa khiến hàng triệu con tim thổn thức vì những cảnh quay đẹp như mơ và một chuyện tình thách thức số phận. 

{keywords}
Me before you là nốt lặng tuyệt đẹp giữa mùa phim bom tấn.

Louisa và Will Traynor đến từ hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Louisa – một cô nàng vụng về với gu thời trang kinh khủng như vớ được vàng khi tìm được một công việc mới, đó là chăm sóc William Traynor. Chàng công tử đẹp trai, gia thế giàu có, đang có 1 công việc như mơ, một cô bạn gái xinh đẹp bỗng chốc phải gắn chặt với chiếc xe lăn sau 1 tai nạn. Cánh cửa cuộc đời đóng sập trước mắt, anh đối mặt với nỗi thất vọng, với những cơn đau cả về thể xác lẫn tinh thần tưởng như không thể kết thúc. Nhưng rồi ‘cô giúp việc’ thật thà Louisa bước vào và thay đổi cuộc đời anh. Từ một anh chàng cáu kỉnh, William Traynor dần bị chinh phục bởi tình yêu và sự chân thành của Louisa.

Will Traynor không muốn người con gái mình yêu phải mang gánh nặng khi ở bên anh. Còn Louisa quyết định từ bỏ mối tình 7 năm vì Will. Ban đầu cô nhận lời chăm sóc anh chỉ vì tiền. Nhưng chính Louisa cũng không thể ngờ 6 tháng bên Will đã thay đổi cuộc đời cô.

Một người đến từ vùng quê nước Anh, sống không ước mơ, không phương hướng, một người xuất thân từ gia đình quý tộc, thành công và tài giỏi. Hai con người không có lấy một điểm chung ấy lại vô tình bị hút vào nhau vào thời điểm không ai ngờ tới. Không chỉ đơn thuần là một bộ phim nói về tình yêu, Me before you còn là một hành trình chiến đấu để vượt lên hoàn cảnh và số phận.

{keywords}

Emilia Clarke ghi điểm tuyệt đối với vai diễn 'lột xác'.

Không chỉ chinh phục người xem với những khung hình đẹp như mơ ở ngoại ô nước Anh mà ai cũng ước được có mặt trong đó, Me before you còn 'đốn tim' người xem bởi những giai điệu lãng mạn và những câu thoại đúng kiểu ‘ngôn tình’. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả vẫn là diễn xuất ăn ý của Emilia Clarke và Sam Claflin. Họ đã hoàn toàn bỏ lại những vai diễn mang dấu ấn của mình trước đây ở phía sau để hoá thân vào Louisa và Will Traynor thật xuất sắc.

Đặc biệt, Emilia Clarke – mỹ nhân đương đại sexy nhất thế giới khiến người xem bất ngờ khi vào vai cô nàng ‘thảm hoạ thời trang’ Louisa. Từng nụ cười, ánh mắt và đôi khi chỉ là cái nhíu mày của nữ diễn viên 30 tuổi này cũng khiến khán giả bị chinh phục.

{keywords}

 Sam Claflin, anh đã có thêm 1 vai diễn nội tâm ấn tượng.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kịch bản bộ phim được chính tác giả của tiểu thuyết - Jojo Moyes chấp bút để bảo đảm tinh thần của tác phẩm được truyền tải trọn vẹn trên màn ảnh rộng. Trong một bài phỏng vấn gần đây, bà chia sẻ: "Tôi sẽ đứng trong rạp chiếu và chờ xem bao nhiêu người sẽ khóc khi xem bộ phim này. Nếu không phải 70% khán giả hoặc hơn, thì tôi chưa hài lòng". Và quả thật, sau những tiếng cười và những giọt nước mắt trong rạp. Có lẽ tất cả khán giả lựa chọn Me before you đã rơi lệ vì Louisa và Will Traynor.

Phim chính thức ra rạp từ hôm nay, 3/6.

Linh Anh