Continental Cars – một đại lý ô tô hạng sang tại Auckland, New Zealand đã bị chính khách hàng của mình đẩy vào một tình huống vô cùng oái oăm. Cụ thể, một khách hàng tiềm năng của đại lý đã làm hỏng chiếc Ferrari 458 Italia đời 2013 trong lúc chạy thử.

Chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia đời 2013 gặp nạn trong buổi lái thử (Ảnh: Nzherald)

Theo trang tin Nzherald, người khách này đã tìm đến đại lý và chọn chiếc Ferrari 458 Italia đời 2013 để lái thử trước khi quyết định có nên xuống tiền tậu xe hay không. Tuy nhiên, khi đang di chuyển trên chiếc Ferrari 458 Italia tại khu vực công viên Victoria, anh ta bất ngờ mất lái và đâm thẳng vào đường hầm trước khi bị bật ngửa xe. Cú va chạm mạnh đã khiến phần đầu của chiếc siêu xe bị vỡ.

Chiếc Ferrari 458 Italia đời 2013 có giá khoảng 6,7 tỷ đồng (Ảnh: Nzherald)

Phía đại lý bán chiếc Ferrari 458 Italia đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ tai nạn hi hữu này. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận cho hay đại lý Continentals Cars đã có cuộc trò chuyện nghiêm túc với công ty bảo hiểm. Được biết, chiếc Ferrari 458 Italia đời 2013 này vốn đã được đại lý rao bán với mức giá 289.900 USD (tương đương 6,7 tỷ đồng). Đây quả thực là khoản tiền không nhỏ đối với bất kì ai.

Theo phát ngôn viên Greig Eppssaid của Hiệp hội Thương mại ô tô – người đại diện cho các đại lý xe hơi ở khu vực này cho biết, việc va quệt hay tai nạn trong quá trình lái thử là điều hiếm gặp ở đây, kể cả là với một chiếc ô tô loại thường. Thông thường các đại lý chỉ gặp rắc rối khi khách lái thử xe chạy quá tốc độ hoặc đi vào đường cấm.

Phần đầu của chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia đời 2013 sau va chạm (Ảnh: Nzherald)

Bên cạnh đó, ông cũng cho hay, các đại lý ở New Zealand luôn yêu cầu khách hàng điền một tờ đơn với đầy đủ thông tin của mình trước khi lái thử bất kì một chiếc xe nào.

Tờ đơn này sẽ bao gồm những thông tin cá nhân của người lái cũng như trách nhiệm mà họ sẽ phải chịu trong trường hợp xảy ra va chạm.

“Một trong những hình thức đền bù mà người lái phải chịu trách nhiệm nếu gây ra tai nạn trong lúc lái thử là phải bồi thường một phần hoặc toàn bộ chi phí sửa chữa”, ông Epps tiết lộ.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết rằng số tiền mà khách hàng phải bồi thường sẽ phụ thuộc vào gói bảo hiểm mà phía đại lý đã mua. Đối với khách hàng lái thử xe Ferrari 458 Italia kể trên, khả năng cao anh ta sẽ phải trả một phần chi phí ít hơn so với số tiền mà bên bảo hiểm phải bỏ ra.

Bởi lẽ các đại lý xe hạng sang và siêu xe thường xuyên chọn mức bảo hiểm khá cao cho những chiếc xe của mình. Dù vậy, hiện vẫn chưa biết chính xác số tiền mà người lái thử chiếc Ferrari 458 Italia cũng như phía bảo hiểm phải bỏ ra trong trường hợp này.

Minh Nhật (Theo Nzherald)

Bạn đánh giá ra sao về mức chi phí sửa chữa siêu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tại sao động cơ siêu xe thường đặt ở phía sau người lái?Mặc dù được sử dụng rộng rãi trên những mẫu xe phổ thông, động cơ đặt trước lại không phổ biến trên những mẫu siêu xe, xe thể thao hiệu suất cao.