- “Không thể tin chị ra đi nhanh thế. Mới ngồi ăn tối, nói chuyện vui vẻ đó mà 2 tiếng sau chị không còn nữa” - anh Phạm Đại Dương chua xót khi kể về người chị vừa mất trong vụ tai nạn lái xe đâm 5 người thương vong rồi bỏ chạy trong đêm.

Chị Phạm Thị Huyền (28 tuổi, trú tại khối Hải Thanh, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò, Nghệ An) là 1 trong 5 nạn nhân vụ tai nạn.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn đêm 5/5. Ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp

Anh Phạm Đại Dương (26 tuổi, em trai chị Huyền) kể: Tối 5/5, ăn cơm xong, chị Huyền đi cùng vợ chồng mục sư và 2 người khác đến mảnh đất mới mua xem để chuẩn bị xây nhà. Khoảng 8h tối, người nhà nhận được thông tin chị Huyền bị tai nạn trên tỉnh lộ 535, cách nhà khoảng 2km.

Mọi người chạy đến hiện trường. Chị Huyền nằm trên đường, người bê bết máu, ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó, chị Huyền đã trút hơi thở cuối cùng khi chưa kịp nhìn mặt chồng con lần cuối.

Các bác sĩ cho biết, chị bị đa chấn thương, dập nát các bộ phận bên trong, xuất huyết não...

Anh Dương bức xúc: “Tai nạn xảy ra là không ai mong muốn. Tuy nhiên, 4 ngày rồi mà tài xế không đến nhà xin lỗi gia đình".

Anh Dương cho biết thêm, đã có đại diện bên Bộ đội Biên phòng, nơi lái xe gây tai nạn công tác, đến thăm viếng.

{keywords}

Chiếc xe gây TNGT đang bị tạm giữ tại Công an TX Cửa Lò

Nhìn thấy ô tô lao sang mà không tránh kịp

“Ô tô chạy tốc độ rất cao, từ bên kia đường bất ngờ bẻ lái lao sang nơi 5 chúng tôi đang đứng. Tôi nhìn thấy nhưng không kịp chạy hay la lên...” - bà Vũ Thị Bích Thủy, nạn nhân trong vụ tai nạn kể.

Sau 5 ngày điều trị ở BV Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, bà Thủy (SN 1962 - vợ của nạn nhân Đặng Bá Nhâm đã tử vong), vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại khoảnh khắc đó.

{keywords}

Vị trí 5 người bị nạn đứng trong vạt cỏ sát mé đường (vòng tròn xanh)

“5 chúng tôi đứng trong bãi cỏ. Khi đang bàn bạc, góp ý cho chị Huyền về cách xây và mở ki-ốt, chiếc ô tô phía bên kia đường lao vào...'' - bà Thủy kể.

Bà Thủy nói tiếp: “Xe lao nhanh như tia chớp, đâm vào chồng tôi và anh Hùng. Tôi bị hất lên mũi xe rồi văng ra xa, bất tỉnh. Còn Huyền và Lợi đứng phía sau bị như thế nào tôi không biết nữa”.

Vụ tai nạn khiến 5 người thương vong, nhưng các nạn nhân chưa nhận được bất cứ hỗ trợ nào từ người gây ra tai nạn.

Anh Đặng Vũ Sơn (SN 1994, con trai nạn nhân Đặng Bá Nhâm) nói: “Vụ tai nạn đã lấy đi tính mạng cha tôi, mẹ cũng bị thương nặng nhưng đến giờ vẫn chưa thấy cơ quan chức năng cho biết thông tin gì về người gây tai nạn''.

{keywords}

Nạn nhân Vũ Thị Bích Thủy đang được điều trị tại BV Chấn thương chỉnh hình Nghệ An

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân Hoàng Ngọc Hùng (SN 1968), nạn nhân đang được điều trị tại BV Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng mê sảng, chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Nạn nhân Nguyễn Bá Lợi (SN 1985) đang được điều trị tại BV Quân y Quân khu 4 trong tình trạng đa chấn thương.

Trước thông tin lái xe hiện công tác tại một đơn vị biên phòng, PV VietNamNet đã nhiều lần liên lạc, đăng ký làm việc với Đại tá Đinh Ngọc Văn - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An nhưng không nhận được câu trả lời.

Người nhà của các nạn nhân yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ tai nạn để những nạn nhân đã khuất có thể yên nghỉ và những người bị thương được an ủi.

Văn Bình - Quốc Huy