Một nghiên cứu của các nhà di truyền học ở Mỹ, đăng trên tạp chí Phát triển Trẻ em của Mỹ (American Journal Child Development), đã phát hiện ngoài yếu tố môi trường, trẻ em có quan hệ tình dục sớm hơn tuổi, có thể còn do di truyền.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với hơn 1.000 anh em họ có độ tuổi trên 14, để kiểm tra mức độ ảnh hưởng của yếu tố di truyền cũng như các yếu tố khác như sự giàu nghèo, cơ hội giáo dục và nơi sống, tới việc quan hệ tình dục sớm ở trẻ em.

Nghiên cứu cũng so sánh giữa những đứa trẻ sống cùng bố và những trẻ không sống cùng bố. Kết quả cho thấy rằng những đứa trẻ càng có gien giống bố, thì độ tuổi có quan hệ tình dục lần đầu tiên giữa chúng và bố của chúng càng giống nhau, cho dù những đứa trẻ này có sống cùng với bố hay không.
"Yêu" sớm còn do yếu tố di truyền.

Phát hiện này của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng không chỉ có yếu tố môi trường (như một nghiên cứu trước đây đã khẳng định), mà còn yếu tố di truyền cũng có thể làm ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục sớm ở trẻ em.

"Nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy rằng nguyên nhân những đứa trẻ không sống cùng bố, vẫn quan hệ tình dục sớm, có thể được giải thích là do yếu tố di truyền nhiều hơn yếu tố môi trường", Jane Mendle, nhà tâm lý học thuộc Đại học Oregon và là người đứng đầu cuộc nghiên cứu này, cho biết.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết những yếu tố khác khiến những đứa trẻ không sống cùng bố, có quan hệ tình dục sớm là: trẻ phát triển sinh lý sớm; những đứa trẻ thấy cảnh bố mẹ chúng làm “chuyện ấy”; những đứa trẻ không sống cùng bố, thường được tự do hơn.
 
Theo Bee.net.vn