"Khách hàng là Thượng Đế" - câu nói từ lâu đã được các công ty hoạt động trong ngành dịch vụ thuộc năm lòng và dẫn đến việc dân thường phải xin lỗi Thượng Đế bất kể đúng sai ra sao cũng chẳng phải điều gì còn xa lạ. Nhưng những ngoại lệ luôn luôn tồn tại dù chúng có kì lạ tới đâu, ví dụ như tình huống mà một cậu bé 8 tuổi xin lỗi hãng gameNintendo vì lỡ làm đổ nước lên chiếc máy chơi game Nintendo 3DS của mình đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Nhật Bản.

 

Trường hợp hy hữu bắt đầu từ việc cậu bé 8 tuổi do không đóng chặt nắp bình nước giữ nhiệt để trong cặp của mình khiến cho nước tràn ra và chảy vào chiếc máy chơi game cầm tay Nintendo 3DS. Tất nhiên nó không hề được thiết kế để chống chịu tác động từ chất lỏng nên đã bị hỏng ngay sau đó. Theo lời khuyên của một người thân và cũng chính là cá nhân đã đăng tải câu chuyện này lên Twitter, cậu bé gọi điện cho bộ phận hỗ trợ của Nintendo để nhờ trợ giúp sửa chữa.

Trước khi gửi chiếc máy đến cho Nintendo cậu bé đã cẩn thận đính kém nó cùng với một tờ giấy, trên đó viết thông điệp xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm rất dễ thương đúng với quy cách của một học sinh đang ở bậc tiểu học.

Chiếc Nintendo 3DS bị hỏng và mảnh giấy viết tay của cậu nhóc 8 tuổi.

Nguyên văn thông điệp ghi trên tờ giấy như sau: "Cháu xin lỗi vì đã trót làm máy 3DS của mình bị ngấm nước. Cháu đã sẵn sàng cho việc không thể tiếp tục nhìn thấy nó nữa, thứ mà từ trước đến giờ cháu luôn giữ ở bên mình. Kể từ giờ trở đi, cháu hứa sẽ đóng chặt nắp bình nước. Cháu rất xin lỗi. "

Hành động của cậu bé một lần nữa lại thể hiện việc đặt lễ nghĩa lên hàng đầu của con người Nhật Bản, luôn luôn chú trọng giáo dục phép lịch sự cho trẻ em ngay từ khi còn nhỏ để chúng sớm ăn sâu vào tiềm thức. Sẽ thật phí phạm nếu như Nintendo không nhân cơ hội này để làm đẹp hình ảnh của mình trong con mắt cộng đồng game thủ thông qua việc gửi cho cậu bé một chiếc máy chơi game mới, trừ phi họ có ý định trở thành một Konami thứ hai.

 

Theo Trí Thức Trẻ