Ngành du lịch Lâm Đồng đón 5,3 triệu lượt khách trong 7 tháng năm 2023.

Ngày 5/8, thời tiết Đà Lạt khá tốt, nắng ấm, sau một tuần mưa kéo dài. Quảng trường Lâm Viên, một trong những điểm đến du lịch của Đà Lạt khá đông đúc, đa số là người dân và du khách. Nhiều người dạo quanh hồ Xuân Hương, tham quan vườn hoa thành phố và chụp ảnh.

Du khách tạo dáng bên vườn hoa ở Đà Lạt.

Cách đó hơn 10 km, du khách Lê Thị Ngọc Hảo (32 tuổi, ở Nha Trang) cùng gia đình cuối tuần lựa chọn đến các điểm vui chơi tại một làng hoa trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Ở đây, gia đình nữ du khách vào vườn dâu, ngắm hoa và cho các con vào nông trại nơi với hàng chục giống chó. “Kế hoạch du lịch Đà Lạt được mình lên trước đó, nhưng thấy thời tiết mưa liên tục nên khá lo cho chuyến đi. Hai hôm nay, Đà Lạt nắng đẹp, hơi se lạnh, khiến ai cũng thích”, chị Hảo nói.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn Đà Lạt là điểm đến cho dịp cuối tuần.

Chị Quỳnh, du khách ở Nha Trang bày tỏ, tiết trời khá dễ chịu nên gia đình đi được nhiều nơi ở Đà Lạt. Trong những ngày lưu lại ở đây, người lớn cùng những đứa trẻ khá thích thú khi tham quan các vườn dâu, trải nghiệm cho cún, ngựa lún, lạc đà tí hon ăn và kế đến là chụp ảnh vườn hoa.

Nữ du khách Lê Thị Ngọc Hảo thoải mái khi tiến lại gần các thú cưng vì chúng hiền và thân thiện.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, thời gian qua tình hình thời tiết địa phương diễn biến phức tạp, song lượng khách đến khá đông. Trong tháng 7, tỉnh đón khoảng 870 nghìn lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 16% cùng kỳ), đây là tín hiệu tốt cho ngành du lịch.

Thống kê trong 7 tháng, tỉnh đạt trên 5,3 triệu lượt khách (tăng 20% so với cùng kỳ), trong số đó khách nội địa đạt. 5,118 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 262 nghìn. Theo bà Ngọc, thời gian tới, địa phương tổ chức nhiều sự kiện thu hút du khách. Cụ thể, từ ngày 20-25/11, tại Đà Lạt sẽ diễn ra Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 do Bộ VHTT&DL và Cục Điện ảnh tổ chức, với sự tham gia khoảng 1.000 đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong cả nước.

Chị Quỳnh cảm thấy an toàn khi cho các loại động vật ăn.

Trong sự kiện này, tỉnh cũng phối hợp tổ chức các hoạt động, như: Triển lãm “Đà Lạt - Khởi nguồn cảm hứng điện ảnh”; lễ khai mạc, bế mạc và trao giải; hội thảo về ngành công nghiệp điện ảnh; giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh với khán giả; chiếu phim tại các rạp và ngoài trời...

Hiện, tỉnh này có khoảng 3.067 cơ sở lưu trú du lịch, với tổng số 43.572 phòng, 62.948 giường. Trong số đó, 446 khách sạn từ 1 - 5 sao với 13.032 phòng (gồm 47 khách sạn cao cấp từ 3 - 5 sao với 4.597 phòng; 396 khách sạn từ 1-2 sao với 8.435 phòng).

Nữ du khách lưu lại hình ảnh khi tham quan vườn hoa.

Năm 2023, Lâm Đồng đưa ra mục tiêu đón khoảng 8 triệu lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng (tăng hơn 14% so với năm 2022).