Với hơn 100 xã và 5 huyện đạt chuẩn nông thôn mới được công nhận, cán bộ Hội, hội viên nông dân Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng không ngừng khẳng định vai trò nòng cốt trong việc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới của tỉnh Lâm Đồng, huyện Di Linh xác định, người dân là chủ thể, nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới. Các cán bộ địa phương rất tích cực tuyên truyền người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong đó, mô hình "Ngày thứ Bảy xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã lan rộng tới các thôn, xã và người dân trên địa bàn huyện Di Linh. 

anh man hinh 2023 12 02 luc 111309.png
Người dân là chủ thể, nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới. 

Hội Nông dân xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh cho biết, xác định hơn 1.300 hội viên, sinh hoạt ở 10 chi hội là nguồn lực trung tâm, nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, Hội Nông dân xã luôn chú trọng công tác đến công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân làm tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tạo đồng thuận cao trong xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, các nội dung tuyên truyền đã giúp hội viên nông dân nhận thức được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Từ đó, thấy rõ cơ hội để nông dân cải thiện chất lượng cuộc sống, làm cho nông dân nhận thức sâu sắc, đầy đủ vai trò "Người dân là chủ thể, nòng cốt" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, người dân có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý chí và hành động, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đồng thuận, đồng lòng đồng sức, quyết tâm xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Công tác tuyên truyền, vận động được các cấp Hội chú trọng và xác định phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh gắn với liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt quá trình hoạt động Hội và phong trào nông dân của huyện.

Vì thế, các cấp Hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của cán bộ, hội viên, nông dân trong lao động sản xuất, tích cực khai thác mọi nguồn lực, với quyết tâm đổi mới tư duy, quyết liệt, đột phá trong hành động, khẳng định vai trò là trung tâm, nòng cốt trong tham gia phát triển nông nghiệp xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Khánh Vy