Hiện nay, hầu như mọi chiếc xe ô tô mới đều được nhà sản xuất ưu tiên thiết kế cửa sổ trời để tạo không gian thoáng, có thể mở lấy không khí tự nhiên và trở thành cửa thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp như rơi xuống nước hay xe bị tai nạn. Tuy nhiên, vào mùa hè với cái nắng hơn 40 độ C ở Việt Nam thì cửa sổ trời lại là nguyên nhân trực tiếp khiến xe tăng nhiệt một cách nhanh chóng.

Thêm vào đó, nếu ôtô thường xuyên phải đỗ dưới trời nắng nóng, những trang bị máy móc bên trong nội thất cũng sẽ bị ảnh hưởng.

cửa sổ trời
Hiện nay, hầu như mọi chiếc xe ô tô mới đều được nhà sản xuất ưu tiên thiết kế cửa sổ trời để tạo không gian thoáng

Để hạn chế tình trạng cabin nóng bức trên những mẫu xe có cửa sổ trời, tốt nhất người dùng nên hạn chế đỗ xe dưới ánh nắng gay gắt. Nếu bắt buộc phải đỗ xe dưới nắng, nên trang bị bạt phủ xe hoặc tốt hơn là các loại ô dù chuyên dụng dùng cho ôtô.

Bạt phủ xe gọn gàng hơn và dễ mang theo hơn, những lâu ngày có thể ảnh hưởng tới lớp sơn của xe do bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá nóng. Trong khi đó, ô dù chuyên dụng che nắng hiệu quả hơn, nhưng có thể bị lấy trộm nếu đỗ xe ở nơi không có người trông giữ.

Người dùng có thể dán thêm phim cách nhiệt lên phần kính của cửa sổ trời, giúp giảm phần nào nhiệt độ cũng như ánh nắng chiếu thẳng vào trong xe. Nên chọn loại phim cách nhiệt của những thương hiệu uy tín để đảm bảo khả năng cách nhiệt, chắn nắng, ngăn tia cực tím cũng như độ bền của sản phẩm.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự trang bị thêm lớp bảo vệ cho trần xe bằng cách gắn thêm các tấm bìa che nắng lên cửa sổ trời. Loại bìa này được bán rất phổ biến với chi phí tương đối rẻ so với việc dán phim cách nhiệt, và hiệu quả chắn nắng nóng tương đối tốt, dù mất đi tính thẩm mỹ của cửa sổ trời, thứ mà nhiều người yêu thích khi lựa chọn.

Theo cartimes

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Phòng chống cháy nổ ô tô trong ngày nắng nóng như thế nào?

Phòng chống cháy nổ ô tô trong ngày nắng nóng như thế nào?

Bạn cần bảo dưỡng, kiểm tra xe định kỳ và tự trang bị các biện pháp phòng, chống cháy nổ để tránh những rủi ro có thể xảy ra.