Máy tính xách tay có các lỗ thoát khí để ổn định nhiệt độ, tuy nhiên trong không gian chật hẹp có thể hạn chế luồng không khí, dẫn đến nhiệt độ cao khiến laptop bị nóng, điều này có thể gây hại cho thiết bị và dữ liệu của bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp nhiệt độ laptop ổn định.

Không đặt laptop lên đệm hoặc thảm

Để bảo vệ laptop, cố gắng tránh đặt thiết bị trên đệm hoặc gối vì có thể cản trở lỗ thông hơi và làm tăng nhiệt độ. Lỗ thông hơi phía sau của laptop sẽ bị chặn và không khí nóng vẫn còn bên trong thiết bị, gây ra quá nhiệt. Thay vào đó, nên đặt nó trên bàn hoặc băng ghế gỗ.

{keywords}
Làm gì để hạ nhiệt khi laptop quá nóng?

Tránh đặt bất cứ vật gì lên bàn phím của laptop

Khi laptop đang chạy, không khí lưu thông liên tục giữ cho nhiệt độ ổn định. Nhưng khi bạn đặt miếng chống bụi lên bàn phím, nó sẽ ngăn chặn quá trình thoát nhiệt và làm tiêu hao pin của laptop. Vì vậy, tránh đặt tấm chắn bụi hoặc bất cứ vật gì có thể cản trở luồng không khí trên máy tính của bạn.

Làm sạch lỗ thông hơi 

Bụi có thể tích tụ trong laptop, không tốt cho hiệu quả hoạt động của các lỗ thông hơi khiến máy tính nóng lên. Để duy trì hoạt động bình thường của các lỗ thông hơi, hãy làm sạch chúng thường xuyên. Bạn có thể mua một máy lau điện nhỏ để thực hiện công việc này.

Tắt laptop khi không sử dụng

Bật laptop cả đêm lẫn ngày có thể gây nóng và làm giảm hiệu quả làm việc của bất kỳ máy tính nào. Hãy tắt laptop khi không dùng hoặc bật chế độ chờ nếu không thường xuyên sử dụng. Điều này sẽ làm giảm sự nóng lên của laptop và bảo vệ nó khỏi những hư hỏng.

Tắt laptop vào ban đêm

Luôn bật máy có thể làm giảm sự nhanh nhạy của laptop. Khi đặt laptop của mình trong túi hoặc xách trong va li, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt máy. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ của pin và tránh cho laptop bị quá nhiệt.

Nhìn chung, sẽ không có vấn đề nếu laptop quá nóng trong một vài trường hợp như khi sạc pin, thiết lập lần đầu tiên, sử dụng các ứng dụng đồ họa và trò chơi thực tế tăng cường nặng đô hay phát trực tuyến video chất lượng cao trong thời gian quá dài. Khi bạn dừng các hoạt động này laptop sẽ trở lại nhiệt độ bình thường.

Hương Dung (Theo Tech Engage)

Mẹo hữu ích giúp iPhone tăng thời lượng pin

Mẹo hữu ích giúp iPhone tăng thời lượng pin

Sử dụng chế độ nguồn điện thấp, giảm độ sáng màn hình, bật sạc pin tối ưu hóa… là những cách hiệu quả để kéo dài thời lượng pin iPhone.