Một kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ đều đặn xảy ra sau khoảng 21-35 ngày và kéo dài 3-7 ngày tùy thuộc vào thể trạng và các điều kiện nội tiết tố của mỗi người. Thế nhưng, có những tháng “kỳ đèn đỏ” diễn ra đến 2 lần, có khi lại vài ba tháng một lần, thậm chí là cả nửa năm hoặc hơn thế.

Thực tế, không ít chị em bỏ qua các vấn đề này. Một số chị em hay chia sẻ với nhau rằng: “Đợt này công việc khiến mình bị stress quá, dẫn đến kinh nguyệt cũng thất thường, tháng có, tháng không, tháng sớm, tháng muộn, không còn đều như trước nữa. Nhưng chắc qua đợt này sẽ lại ổn thôi”; hay “Đợt vừa rồi mình có lỡ uống thuốc tránh thai nên chắc bị ảnh hưởng phần nào. Tháng sau chắc sẽ bình thường ngay.” Một số khác thì mặc định đó là do gen, vì thế hệ đi trước như các bà, các mẹ, các chị cũng vậy nên mình như vậy cũng là bình thường, không có gì đáng lo.

Theo các chuyên gia y tế, kinh nguyệt của mỗi người thường có chu kỳ, số lượng và đặc điểm nhất định. Sự rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở mỗi giai đoạn của phụ nữ như: dậy thì, mãn kinh, mang thai, sinh con và cho con bú do rối loạn nội tiết. Tuy nhiên có những rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh nguy hiểm nên chị em không nên chủ quan.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Chị N.M.P chia sẻ chị rất hối hận vì đã chủ quan khi bị rối loạn kinh nguyệt: “Từ khi dậy thì kinh nguyệt của mình đã thất thường rồi, mình cũng lo lắng sau này sẽ ảnh hưởng đến việc sinh con nhưng mẹ với các bác mình bảo đều không phải lo đâu vì ngày trước họ cũng thế. Cứ bình chân như vại cho đến khi mình lấy chồng năm 29 tuổi, sau gần 3 năm mình vẫn chưa thể có em bé, đi khám mới biết mình bị buồng trứng đa nang, phải can thiệp nhiều biện pháp may ra mới có thể có em bé và phải rất giữ gìn vì mình cũng nhiều tuổi rồi”.

Chị D.T.M cho biết từ lúc bị rối loạn kinh nguyệt lúc nào chị cũng thấy khó chịu trong người, hay cáu gắt, mệt mỏi và không còn mặn mà gì trong chuyện vợ chồng nữa.

Để phòng tránh các căn bệnh phụ khoa, chuyên gia khuyến cáo chị em cần chủ động theo dõi sức khỏe, khám định kỳ, bên cạnh đó cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý, tập thể dục thường xuyên, giữ tâm lý luôn thoải mái, không lạm dụng thuốc tránh thai, các chất kích thích; có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cải thiện rối loạn kinh nguyệt.

Thấu hiểu nỗi lòng thầm kín của phái đẹp và mong muốn mang đến giải pháp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần phát triển dược Vesta đã nghiên cứu và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe LadyCare V.

{keywords}
 

Sản phẩm được bào chế từ những dược liệu quý như bạch đồng nữ, hương phụ, ich mẫu, ngải cứu, đảng sâm, phục linh, bạch truật, cam thảo… cùng bột Nam việt quất (nguyên liệu nhập khẩu Naturex Mỹ), chiết xuất bụp giấm… giúp hỗ trợ hoạt huyết, hỗ trợ điều kinh, hỗ trợ làm giảm tình trạng khí hư, bạch đới, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh ở phụ nữ.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dataki Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

https://www.ladycarev.com.vn/

Không sử dụng cho phụ nữ có thai, người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn: Công ty Cổ phần Dataki Việt Nam)