Tại vòng bán kết 2 cuộc thi Tình ca Việt Nam, hơn 70 thí sinh sẽ trình diễn trước ban giám khảo gồm danh ca Giao Linh, danh ca Thái Châu, ca sĩ Lâm Hùng, ca sĩ Dương Ngọc Thái, ca sĩ Dương Hồng Loan, ...

Thí sinh trung niên Trần Đại Phong thể hiện bài Người mang tâm sự khiến các giám khảo tranh luận. Ca sĩ Dương Ngọc Thái nhận xét thí sinh hát tình cảm nhưng lạm dụng rung. Theo đó, rung giọng cần đặt ở những vị trí hợp lý thay vì rung tất cả câu chữ gây phản cảm.

Ca sĩ Lâm Hùng phản bác: "Tôi phản đối ý kiến anh Thái. Đây là rung giọng bẩm sinh, anh ấy xử lý cũng rất đặc thù, cá nhân tôi thấy hay. Anh nghe khó chịu nhưng người khác nghe dễ chịu thì sao?". 

Dương Ngọc Thái và Lâm Hùng không mâu thuẫn sau tranh luận gay gắt.

Dương Ngọc Thái lập tức hát minh họa một câu trong bài Người mang tâm sự được ngân rung hợp lý. Ca sĩ nói 10 năm trước từng được danh ca Hương Lan góp ý: "Nếu muốn theo nghề lâu dài, em cần chú ý việc ngân rung. Chỗ nào cần rung thì rung, chỗ không cần thì cứ hát thẳng". 

Dương Ngọc Thái đề nghị thí sinh tự thu lại các phần trình diễn, nghiêm túc lắng nghe để phát hiện vấn đề và cải thiện. Dù vậy, ca sĩ Lâm Hùng vẫn bảo lưu quan điểm.

Danh ca Thái Châu lên tiếng cho biết thường góp ý vui một số đồng nghiệp cùng thời lạm dụng ngân, rung: "Ông hát như người bị sốt rét" hay "Ông hát rung như động đất". Danh ca cho rằng việc hát rung quá nhiều hay ngân quá nhanh sẽ mất hay, gây khó chịu người nghe. 

Màn tranh luận của các giám khảo về việc thí sinh lạm dụng rung giọng

Nhạc sĩ Thái Hùng nói thêm, Lâm Hùng và Dương Ngọc Thái đều có ý đúng. Mỗi thí sinh cần giữ chất riêng để gây ấn tượng, thu hút khán giả. "Ví dụ Lâm Hùng, Dương Ngọc Thái, Lâm Vũ và Châu Gia Kiệt đứng cạnh thì Lâm Hùng nổi bật hơn vì cậu ấy xấu trai nhất, sẽ tạo sự đặc biệt để nhận diện. Cho tôi đứng giữa để hai giám khảo không đánh nhau nhé", ông cho hay. 

Dù hai đàn anh lên tiếng, Lâm Hùng vẫn giữ quan điểm giọng có độ rung bẩm sinh khi hát rất khó sửa. Dương Ngọc Thái cắt lời: "Ở đây, việc góp ý để anh ấy sửa tật trong giọng hát để tốt hơn thôi". Sau màn tranh luận căng thẳng, các giám khảo vẫn vui vẻ, cởi mở với nhau. 

Tình ca Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm tài năng, tạo cơ hội cho người đam mê ca hát tỏa sáng trên sân khấu chuyên nghiệp. Đêm chung kết sẽ diễn ra ngày 16/11. Quán quân nhận giải thưởng 200 triệu đồng, 2 á quân sẽ nhận giải thưởng 50 triệu đồng.