Ngày 20/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Phạm Quang Láng (32 tuổi, quê Quảng Ngãi) về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, Láng và chị Nguyễn Thị Th. kết hôn với nhau từ tháng 5/2017. Sống với nhau được 8 tháng thì phát sinh mâu thuẫn không thể hàn gắn nên tháng 1/2018 thì ly hôn.

Sau đó, chị Th. đến ở nhờ và phụ giúp bán cà phê cho bà Trần Thị Kiều, tại phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9. Muốn nối lại tình cảm, Láng nhiều lần đến đây yêu cầu vợ cũ quay lại chung sống nhưng chị Th. không đồng ý.

Thấy Láng thường xuyên đến quán làm phiền nên sau đó bà Kiều không cho anh ta vào và cho nhân viên đuổi đi. Nghĩ bà Kiều xúi giục vợ ly hôn nên Láng thù tức và nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa giết bà này.

{keywords}
Bị cáo Phạm Quang Láng

Khoảng 19h15 ngày 13/5/2018, Láng đến quán cà phê để gặp bà Kiều, nhưng thấy trong quán có nhiều nhân viên nên anh ta ra quán ven đường uống nước rồi lén lấy một con dao. Sau đó, Láng đi mua xăng rồi quay lại quán cà phê.

Thấy bà Kiều ngồi ở quầy tính tiền đang nói chuyện với chị Th., Láng xông tới, tạt hết số xăng vào người, khống chế rồi dùng dao dí vào cổ kéo bà Kiều ra khỏi quán. Anh ta đe dọa, yêu cầu bà Kiều phải ra ngoài nói chuyện với mình nếu không sẽ bật lửa đốt cho cả hai cùng chết.

Bị chống cự, Láng lôi hộp quẹt ra bật lửa nhưng không cháy, trong khi đó, bà Kiều vùng vẫy quyết liệt khiến anh ta đánh rơi hộp quẹt. Lợi dụng lúc Láng sơ hở, nhân viên quán lao vào khống chế và giải cứu được bà Kiều.

Trong lúc vùng vẫy chống cự, bà Kiều bị dao cắt vào tay gây thương tích 7%.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Láng thừa nhận hành vi nhưng sau thay đổi lời khai là chỉ muốn nói chuyện phải trái nên kéo chủ quán ra ngoài, không có ý định giết chết bà Kiều.

Tuy nhiên, căn cứ vào các biên bản lời khai trước cũng như hành vi khách quan, Láng đã chuẩn bị sẵn mọi thứ và la hét đốt chết người, nhiều lần bật hộp quẹt nhưng không cháy. Nên CQĐT khẳng đình, có đủ cơ sở kết luận có hành vi giết người của Láng.

Tại phiên tòa, Láng tỏ ra ân hận trước hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, do đó cần phải xử lý nghiêm minh. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Láng 7 năm tù.

Gia đình Hồ Duy Hải tung chứng cứ ngoại phạm mới, tiếp tục kêu oan

Gia đình Hồ Duy Hải tung chứng cứ ngoại phạm mới, tiếp tục kêu oan

Theo kết luận pháp y xác định có vết cắt từ phải sang trái, hung thủ là người thuận tay trái. Trong khi đó, Hồ Duy Hải thuận tay phải nên luật sư Trần Hồng Phong khẳng định đây là tình tiết ngoại phạm của bị án.  

Thanh Phương