Làm móng, vuốt mi... Xếp hàng tận hưởng, còng lưng thu tiền Tết

Nhân viên liên tục làm việc tăng ca, khách đến phải đặt lịch từ trước, cuối tuần chỉ ưu tiên khách quen, giá tăng,... nhờ đó mà dịp Tết Nguyên đán, các chủ tiệm làm đẹp thu bạc triệu mỗi ngày. 

Những ngày cuối năm là dịp phái nữ đổ xô đi làm đẹp khiến những cửa hàng này luôn trong tình trạng đông đúc, quá tải. Theo nhận xét từ các tiệm, nhu cầu làm đẹp tăng gấp 3-4 lần. Các cửa hàng dịch vụ như nối mi, uốn mi, làm móng,... luôn trong tình trạng khách nườm nượp ra vào.

Một số tiệm làm đẹp bắt đầu mở cửa sớm hơn và nghỉ muộn hơn 3-4 giờ so với ngày thường, thậm chí làm xuyên trưa hay đến tận nửa đêm để phục vụ tối đa cho các “thượng đế”.

Chị Hương, một chủ tiệm làm móng, mi, chia sẻ: “Cuối tuần lượng khách tăng đột biến nên mình chỉ ưu tiên khách quen có lịch hẹn từ trước. Tiệm phải mở cửa từ sáng tới 11-12 giờ đêm. Tôi và tất cả nhân viên thường phải ăn tạm bánh mỳ để tiết kiệm thời gian làm việc. Những ngày cận Tết, tôi cũng không có thời gian đi sắm sửa cho gia đình, mọi việc đều do mẹ chồng và chồng giúp đỡ”.

{keywords}
Nhiều người sẵn sàng chi đến tiều triệu cho những cơ sở uy tín để có bộ nails đẹp đón Tết

Một số tiệm làm móng (nail) gần khu vực phố cổ không chỉ có khách Việt mà rất đông khách du lịch nước ngoài. Đa phần nếu là khách ngoại quốc sẽ được ưu tiên, không phải đặt lịch trước. Tuy nhiên, khách vẫn phải chấp nhận cảnh chờ đợi mòn mỏi mới tới lượt.

Chị Hằng, một khách hàng quen thuộc của dịch vụ làm đẹp, thở dài: “Mình đã đặt lịch từ thứ hai đầu tuần, ung dung cuối tuần sẽ đến lượt. Nhưng đến nơi thì khách quá đông, mình phải chờ thêm ba vị khách nữa mới đến lượt. Đấy là còn tránh trường hợp năm ngoái mình bận quá, 29 Tết mới đi làm móng, mối mi thì lượn một vòng các cửa hàng quen mà tận 9h tối mới được nhận”.

Có rất nhiều mức giá, kiểu dáng cho khách lựa chọn khi làm móng. Tùy vào loại sơn gel cũng như kiểu dáng khách lựa chọn. Trung bình từ khoảng 100-200 nghìn đồng cho sơn gel thường, trơn, đơn giản và từ năm trăm nghìn đến tiền triệu cho những bộ móng phức tạp hơn, đính đá đòi hỏi phải có tay nghề cao và thẩm mỹ của người làm.

{keywords}
Nối, uốn mi đang là dịch vụ làm đẹp vô cùng hút phái nữ. Ảnh: Thanh Trang

Những cơ sở lớn, có uy tín trung bình hàng ngày phục vụ đến cả trăm bộ móng tay, chân mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng dịp Tết.

Đôi mắt vốn được coi là “cửa sổ tâm hồn” nên cũng được các chị em không tiếc tay đầu tư tới 300-700 nghìn đồng/dịch vụ cao cấp và 100-300 nghìn đồng cho dịch vụ bình dân.

Tùy vào nhu cầu, sở thích, các loại mi được chọn cũng rất đa dạng như: nối mi lụa, mi volume, uốn mi 3D, 6D. Giá chăm sóc cho đôi mi đa dạng là thế nhưng đa phần các chị em chọn dịch vụ cao cấp để có thể có một đôi mi cong đẹp tự nhiên, bền, ít bị rụng,... Nhiều tiệm nối mi uy tín chỉ nhận khách quen đặt lịch trước, không nhận làm cho khách ngoài.

So với những năm trước, năm nay, lượng khách tăng đột biến. Nhiều chủ tiệm trước chỉ mở dịch vụ làm móng nhưng do nhu cầu khách nên kết hợp cả dịch vụ nối mi. Khách đông nườm nượp, nhân viên đổi tay, thay ca không kịp.

{keywords}
Đa dạng về chất liệu gel, phong phú về kiểu mẫu là xu hướng đón đầu của những tiệm nails có tiếng

Chị Mỹ Linh, chủ tiệm làm đẹp trên phố Chùa Láng, chia sẻ: “Tiệm mình ở trong ngõ sâu, tốn ít chi phí mặt bằng, chủ yếu phục vụ sinh viên và những người có thu nhập trung bình nên doanh thu không được cao như các tiệm lớn. Đa phần đều là khách quên nên mình không tăng giá dịp cuối năm. Trung bình một ngày, chỉ tính riêng nối và uốn mi, nhẩm tính, trừ hết chi phí, một ngày cũng thu từ 1-2 triệu đồng”.

Mặc dù nối, uốn mi rất đơn giản, nhẹ nhàng, nhanh chóng không gây đau đớn. Nhưng nếu người nối không có tay nghề và thẩm mỹ sẽ khiến mi trông thô, dày, thậm chí “không nối còn đẹp hơn”. Hay khách hàng không biết vệ sinh đúng cách có thể bị viêm nhiễm, nổi mụn, sưng và rụng mi thật. Vì vậy, người làm đẹp cho khách không chỉ khéo tay, thạo nghề mà cần phải có tâm, hướng dẫn tỉ mỉ khách cách chăm sóc mi sau khi nối.

Nhu cầu làm đẹp ngày Tết là chính đáng, ai cũng muốn mình xinh đẹp và tươi trẻ trong mắt người thân và bạn bè. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn cơ sở uy tín, sản phẩm phù hợp với nhu cầu để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Khổng Hồng

tin nổi bật

Phụ nữ chi nhiều gần gấp đôi nam giới khi đi cà phê

Phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc “đi cà phê” khi mức chi tiêu từ 41.000-70.000 đồng mỗi lần chiếm tỷ trọng lớn trong khi với nam giới, mức chi phổ biến nhất là từ 20.000-40.000 đồng/lần.

Thương lái ráo riết gom hàng đưa sang Trung Quốc, giá sầu riêng cao kỷ lục

Giá sầu riêng tại miền Tây nước ta đang cao kỷ lục lịch sử, thương lái ráo riết gom hàng để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tại thị trường lớn nhất thế giới này, Việt Nam có thêm đối thủ cạnh tranh mới.

Hàng trăm nghìn người tung tiền, doanh nghiệp vàng vào cuộc đua vía Thần Tài

Các doanh nghiệp vàng lại vào cuộc đua, tung ra cả triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may và tích trữ dịp vía Thần Tài.

Vì sao 4 cửa hàng ngừng kinh doanh xăng dầu, trả lại giấy phép?

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa thông tin về trường hợp 4 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố tạm ngưng hoạt động, chờ giải thể.

8 cây xăng ở TP.HCM hết hàng và ngừng bán do nhân viên nghỉ Tết

Trong ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết Quý Mão), trên địa bàn TP.HCM có 4 cửa hàng xăng dầu đang ngưng hoạt động để giải thể; 8 cửa hàng xăng dầu hết hàng, tạm ngưng nghỉ Tết.

Ra Tết, giá xăng sẽ tăng gần 2.000 đồng/lít?

Giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày 1/2 có khả năng tăng mạnh do giá xăng nhập và giá xăng thế giới có xu hướng tăng lên. Dự báo giá xăng có thể tăng tới gần 2.000 đồng/lít, giá dầu sẽ tăng ít hơn.

Vợ chồng bỏ nhà cửa khang trang, ra giữa cánh đồng chăm cây cảnh

Chung một đam mê cây cảnh, vợ chồng anh Nguyễn Phú Cường bỏ nhà cửa khang trang ra giữa cánh đồng hoang vu cùng nhau lập nghiệp. Anh còn nổi tiếng trong giới cây cảnh Hà thành khi là người tiên phong chơi cây cảnh bonsai Nhật Bản.

Tiêu dùng thông minh kỷ nguyên số

Mua sắm online và sử dụng các dịch vụ trực tuyến đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng.

Đồng xu cổ bị nhấn chìm trong đại hồng thủy, bộ sưu tập tiền xu xuyên thế kỷ

Đồng tiền cổ của Vương quốc Phù Nam hơn 1.000 năm trước vẫn còn được lưu giữ, cùng với đó là hàng nghìn đồng xu quý khác.

Khai mở hướng đi mới, chị nông dân đón gần vạn du khách

Một mùa quả chín đỏ, khu vườn rộng 3 mẫu đẹp như tranh của chị Liêm đón tới gần vạn du khách tới tham quan, thưởng thức trái vải thiều tươi. Đây là nguồn thu nhập mới của chị khi chuyển qua làm du lịch trải nghiệm.

Dưa thư pháp, dừa dát vàng, bưởi hồ lô lạ mắt ngày Tết

Để phục vụ nhu cầu bày mâm ngũ quả ngày Tết, thị trường xuất hiện các loại hoa quả độc lạ như dưa thư pháp, dừa dát vàng, bưởi hồ lô,... Những loại quả này được nhiều người ưa chuộng vì vừa đẹp mắt, lại có ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc trong năm mới.

Nuôi giống ong ‘trung thành’, cắn nhẹ như kiến, năm thu 1 tỷ đồng

Ong không có nọc đốt, cắn nhẹ hơn kiến, không bỏ tổ đi dù có động. Việc nuôi ong đặc biệt này đang mang lại giá trị kinh tế.

Từng là đặc sản rẻ như cho, nay nổi tiếng toàn cầu thu về nghìn tỷ

Ồ ạt trồng thành rừng giữa đồng bằng nên một thời gian sau, vải thiều Thanh Hà rơi vào cảnh giá rẻ như cho. Đến nay, đặc sản này chuyển mình để nổi tiếng toàn cầu, giúp người dân nơi đây thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Sải bước ra thế giới, xuất khẩu rau quả tự tin lập kỷ lục mới

Tiếp cận thành công các thị trường lớn, rau quả Việt tự tin 'sải bước' ra thế giới, xóa dần hình thức buôn chuyến. Kỳ vọng năm 2023 sẽ vào giai đoạn bứt tốc, kim ngạch xuất khẩu rau quả dự báo lập kỷ lục mới.

'Bản hương ước đại ngàn' để bảo vệ giống cá nức tiếng

Trước nguy cơ biến mất sản vật quý hiếm do thiên nhiên ban tặng, một bản hương ước giữa đại ngàn đã được thực hiện, góp phần hồi sinh giống cá nức tiếng, tạo đà phát triển du lịch sinh thái.