Ngày 15/11, trên một số trang fanpage có đăng tải đoạn clip do 1 người dân ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng có mặt ngay trong đêm tại một ngôi nhà nằm trong con hẻm 344 đường Chiến Lược, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Trong đoạn clip, giọng nói được cho là của người quay khẳng định, đã xảy ra 1 vụ bắt cóc trẻ em do 2 thanh niên gây ra. 

Vụ việc thu hút rất đông người dân theo dõi, bình luận với tâm trạng hết sức hoang mang trước tính chất sự việc. 

Có mặt tại con hẻm nơi được cho xảy vụ việc bắt cóc trẻ em lan truyền trên mạng, người dân sinh sống tại đây khẳng định, không có vụ bắt cóc nào xảy ra. Liên hệ với người thân của bé trai, được cho là bị người lạ bắt cóc thì cũng được trả lời đây chỉ là sự nhầm lẫn, bé trai 5 tuổi đã được tìm thấy và hiện vẫn đang khoẻ mạnh. 

Con hẻm nơi xảy ra vụ việc, tuy nhiên bé trai không bị bắt cóc mà chỉ đi chơi cùng dì

Đại diện Công an phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân) cho biết, thông tin có 2 thanh niên đến bắt cóc bé trai 5 tuổi là chưa chính xác. 

Theo đó, bé trai được nhắc đến sống cùng cha mẹ và bà nội tại căn nhà trong hẻm 344 đường Chiến Lược. Sự việc xảy ra vào khoảng 19h tối 13/11, bé trai này ở trên lầu, trong khi đó bà nội ở nhà dưới, phía sau bếp. 

Sau đó, bé trai đã chạy qua nhà người dì gần đó chơi. Khi ba mẹ và bà nội không thấy bé trai đã hô hoán bé mất tích rồi tỏa ra cùng hàng xóm đi tìm. Tuy nhiên, sau gần 1 giờ tìm kiếm vẫn không thấy bé, mọi người nghi bé bị bắt cóc nên đã trình báo công an. 

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an địa phương đã có mặt, nhưng không lâu sau đó bé trai đã được dì chở đi mua bánh đưa về nhà. 

Đại diện Công an phường Bình Trị Đông A khẳng định, không hề có chuyện bắt cóc trẻ em xảy ra như những thông tin lan truyền trên mạng xã hội. 

Nguyễn Nam