Công đoàn VSIP (Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore, tỉnh Bình Dương) cho biết, liên quan đến vụ hàng chục công nhân là F0 khi nhận lương tháng 10/2021 đã bị trừ tiền phí xét nghiệm PCR quá cao tại một công ty trong Khu công nghiệp VSIP 1, Ban Quản lý VSIP cùng công đoàn sẽ làm việc với ban giám đốc của công ty để làm rõ.

Từ ngày 10/12 đến nay, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh về việc rất nhiều công nhân của một công ty sản xuất linh kiện phần mềm ô tô thuộc Khu công nghiệp VSIP I, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, bức xúc vì bị công ty trừ tiền xét nghiệm RT-PCR COVID-19 quá cao.

Theo phản ánh của công nhân, vào cuối tháng 10/2021, nhiều người test nhanh và phát hiện mắc COVID-19. Sau đó, công ty yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm PCR của một đơn vị y tế ở bên ngoài và cho biết chi phí xét nghiệm sẽ được trừ vào tiền lương.

Đến ngày 10/12, khi nhận lương, công nhân phát hiện bị trừ một khoản tiền lớn. Có công nhân bị trừ 1,9 triệu đồng (tương đương với 1 lần lấy mẫu xét nghiệm PCR), có những người cao nhất bị trừ 4,5 triệu đồng (với tổng 3 lần xét nghiệm PCR).

{keywords}
Xét nghiệm Covid-19

Bà Đặng Thị Kim Chi - Chủ tịch Công đoàn khu công nghiệp VSIP cho biết, thông tin trên liên quan đến một công ty đóng trong Khu công nghiệp VSIP I có tổ chức công đoàn cơ sở. Bà Đặng Thị Kim Chi đã đề nghị công đoàn cơ sở làm việc với ban giám đốc của công ty để làm rõ sự việc. Dự kiến ngày 13/12, Ban Quản lý VSIP cùng Công đoàn VSIP sẽ làm việc với doanh nghiệp này, nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Trước đó, ngày 11/11, Sở Y tế Bình Dương đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế nghiêm túc triển khai thực hiện đúng theo nội dung Thông tư số 16 của Bộ Y tế về việc quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong đó, về xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR, trường hợp mẫu đơn có mức thanh toán tối đa không quá 518.400 đồng/xét nghiệm.

Sở này yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm COVID-19 phải kê khai giá, niêm yết giá theo đúng quy định, gửi bảng giá thu phí test nhanh và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR của đơn vị về Sở Y tế để đăng công khai.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá đối với các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm lợi dụng dịch bệnh để tăng giá dịch vụ.

Theo VOV

Hà Nội thêm 731 ca Covid-19, F0 nhiều nhất ở quận Đống Đa

Hà Nội thêm 731 ca Covid-19, F0 nhiều nhất ở quận Đống Đa

Ngày 11/12, Hà Nội thêm 731 ca Covid-19, trong đó có 204 ca cộng đồng, 444 ca ở khu cách ly và 83 trường hợp ở khu phong tỏa.