- Chiều nay, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp để thông tin về vụ việc bạo hành trẻ em tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12).

Tại cuộc họp, bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, trong thời gian qua các trường học đã hạn chế hạn chế gắn camera để không ảnh hưởng đến tâm lý giáo viên.

{keywords}
Vụ bạo hành trẻ em ở trường tư thục Mầm Xanh gây bất an trong dư luận 

“Tuy nhiên, sau vụ việc chúng tôi kiến nghị lắp camera ở nhóm trường tư thục. Ngoài ra, Sở cũng nhận trách nhiệm trong vụ việc này”, bà Thu nói.

Theo vị đại diện, sở có kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, tuy nhiên không thể kiểm tra 100% các cơ sở trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch quận 12, Trần Thị Mỹ Lan thông tin, quận đã đình chỉ hoạt động và yêu cầu các phòng ban tiếp xúc, trấn an các phụ huynh, đồng thời thăm khám sức khỏe cho tất cả các cháu học tại cơ sở Mầm Xanh.

Đến nay chủ cơ sở và 2 bảo mẫu đã bị tạm giữ để điều tra. Chính quyền đã đưa 36 cháu đến học tạm tại trường mầm non Họa Mi 2 trên phường Hiệp Thành.

{keywords}
Đại diện Công an quận 12 cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát khởi tố vụ án hành hạ trẻ em   

UBND quận cũng đã chỉ đạo tổng rà soát tất cả nhóm trẻ, 53 trường ngoài công lập, hơn 250 nhóm lớp ngoài công lập trên địa bàn.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch TP đặt vấn đề, các quận huyện dù thường xuyên kiểm tra nhưng vẫn xảy ra tình trạng bạo lực với trẻ em?  Đây không phải vụ đầu tiên, tại sao không ngăn chặn được, vướng mắc ở chỗ nào?

“Tôi xem clip và tự hỏi không biết những người bảo mẫu có nhân cách con người nữa hay không, hành động đưa dao dí vào trẻ thật dã man...không thể chấp nhận xảy ra 1 lần nữa”, bà Thu nói.

Ngay tại cuộc họp, bà Thu chất vấn sở Giáo dục TP, qui định không được lắp camera ở trường mầm non ở đâu ra? Khi nào đi kiểm tra, các trường chuẩn bị đầy đủ, trường sạch sẽ, các cháu ngoan....nhưng khi đoàn về lại xảy ra chuyện bạo hành? Có hay không việc 'bảo kê' cho các cơ sở giữ trẻ ? Đề nghị các sở, ban, ngành và các quận huyện kiểm tra?

{keywords}
Phó chủ tịch UBND.TP Nguyễn Thị Thu yêu cầu kiểm tra thông tin có hay không sự đỡ đầu của công an quận  

“Tôi có nghe thông tin là cơ sở ở quận 12 có sự đỡ đầu của một đồng chí công an quận. Tôi không khẳng định là đúng, song đề nghị quận 12 kiểm tra làm rõ”, bà Thu nhấn mạnh.

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng Công an quận 12 cho biết, đến trưa nay đã có 8 phụ huynh đưa các cháu đến công an, làm đơn yêu cầu xử lý hình sự bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh).

Hai bảo mẫu khác của cơ sở trường mầm non Mầm Xanh cũng đã được công an triệu tập để làm rõ liên quan đến việc bạo hành trẻ

"Căn cứ lời khai, hồ sơ, chúng tôi đánh giá đã đủ dấu hiệu khởi tố chủ cơ sở Mầm Xanh về tội hành hạ người khác" - Thượng tá Hải nhận định. 

Hiện cơ quan công an Q12 đang hoàn chỉnh hồ sơ chuyển qua Viện Kiểm sát để khởi tố. 

Chủ trường Mầm Xanh bạo hành trẻ khai gì trước công an?

Chủ trường Mầm Xanh bạo hành trẻ khai gì trước công an?

Chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh thừa nhận có cùng một số bảo mẫu khác đánh đập những đứa trẻ được gửi tại trường này.

Công an điều tra vụ bạo hành trẻ em ở trường mầm non

Công an điều tra vụ bạo hành trẻ em ở trường mầm non

Ngay sau khi báo chí phản ánh về trường hợp bạo hành trẻ em tại trường mầm non tư thục, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Tình tiết bất ngờ vụ bé gái nghi bị cha và mẹ kế bạo hành

Tình tiết bất ngờ vụ bé gái nghi bị cha và mẹ kế bạo hành

Xuất hiện hàng loạt tình tiết mới liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi ở Kiên Giang nghi bị cha và mẹ kế bạo hành.

 Văn Bình