Nhiều người mơ hồ không biết liệu bản thân có yêu người bạn thân của mình. Ảnh minh họa: @naphat_nine.

Theo ReGain, cả tình bạn và tình yêu đều có điểm chung là sự thân thiết. Đây là yếu tố gắn kết đôi bên, cũng giúp phân biệt giữa người yêu và bạn bè.

Bạn thân là người ta có thể mở lòng và gắn bó, trong khi tình yêu đòi hỏi nhiều sự ràng buộc hơn. Đối với tình bạn, sự ràng buộc này chỉ là mong muốn thường xuyên trò chuyện hơn hay việc cả hai sẽ giúp đỡ nhau khi khó khăn.

Không như tình bạn, hai người trong mối quan hệ yêu đương sẽ có mối liên hệ mật thiết - yếu tố quyết định sự bền lâu giữa cả hai. Khi đã yêu nhau, mọi người sẽ luôn muốn xác định rõ vị trí của mình với đối phương trong cả hiện tại và tương lai.

Dưới đây là một số dấu hiệu để xác định mình có đang yêu bạn thân hay không:

Ghen tuông, khó chịu

Một tình bạn thuần khiết sẽ không xuất hiện ghen tuông khi đối phương có người yêu. Mọi người đôi khi có thể cảm thấy hơi ghen tỵ và lo sợ bị bạn mình bỏ rơi, phớt lờ. Tuy nhiên, ghen tuông dữ dội lại là dấu hiệu cho thấy một người đang sợ hãi vì đánh mất cơ hội. Khi đó, hầu hết sẽ cảm thấy hối tiếc cho bản thân đã không bày tỏ tình cảm của mình sớm hơn.

Luôn nghĩ về đối phương

Tất nhiên, bạn thân sẽ ảnh hưởng nhiều hơn so với những bạn bè bình thường khác, song cũng không thể liên tục xuất hiện trong tâm trí mình.

Yeu ban than anh 1

Quan sát và cân nhắc thật kỹ về cảm xúc của bản thân khi đối diện người ấy là một cách để xác định tình cảm. Ảnh: Trần Long/Pexels.

Hãy cân nhắc tần suất và cách mà bản thân suy nghĩ về họ để xác định lại cảm xúc của mình. Hồi tưởng lại những khoảnh khắc vui vẻ giữa hai người và mơ mộng về những khát khao của bản thân đối với họ là hai điều hoàn toàn khác nhau.

Đặc biệt khi những hình ảnh cả hai hôn nhau hoặc hơn thế hiện lên trong tưởng tượng, người ấy không chỉ đơn giản là một người bạn nữa.

Ham muốn tiếp xúc gần gũi

Một người có thể bị cuốn hút bởi người khác, song điểm dừng của sự hứng thú này có thể chỉ ở mức bạn bè. Nếu bạn vừa bị đối phương thu hút, vừa có những dấu hiệu đã nêu trên thì chắc chắn tình cảm bạn dành cho người ấy đã chạm ngưỡng tình yêu.

Nhiều lần nhắc đến họ

Không ai liên tục nhắc đến một người trong mọi câu chuyện nếu họ chỉ là bạn bè bình thường. Nếu không chắc chắn về điều này, hãy thử trò chuyện với những người đáng tin khác để có thêm các góc nhìn khách quan.

Theo Zing