1. Loại bỏ những món đồ không cần thiết

Bạn nên loại bỏ những thứ bạn không còn cần đến trong cuộc sống của mình. Giả sử bạn muốn dọn dẹp tủ quần áo của mình, bạn sẽ bỏ tất cả những đôi giày, váy và áo len mà bạn đã không mặc trong vòng sáu tháng hoặc nhiều năm. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào những món bạn cần và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

2. Tự động hoá

Với rất nhiều tiến bộ trong công nghệ, hầu hết mọi thứ đều có thể được tự động hóa từ hóa đơn tiền nước, hóa đơn tiền điện và một số dịch vụ khác. Bằng cách thiết lập tự động hóa, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, không còn phải làm thủ công các công việc như đóng hoá đơn tiền điện, nước hoặc các khoản sinh hoạt hàng tháng. Ngoài ra, việc thanh toán tự động cũng giúp bạn trả đúng hạn các khoản chi phí cần thiết. Vì vậy, hãy làm cho cuộc sống trở nên đơn giản bằng cách chọn các hệ thống thanh toán tự động.

3. Tạo thói quen

Có hai thói quen bạn có thể tạo để đơn giản hóa cuộc sống của mình. Thứ nhất là thói quen buổi sáng - thứ tự bạn làm mọi việc vào mỗi buổi sáng để chuẩn bị cho một ngày của mình. Thứ hai là thói quen buổi tối - bạn làm mọi việc vào mỗi buổi tối để kết thúc một ngày và chuẩn bị cho ngày tiếp theo. Hai thói quen này sẽ kiểm soát cuộc sống của bạn. Chúng có thể làm cho cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hoặc phức tạp hơn. Việc tạo thói quen sẽ giúp bạn trở thành một người có tổ chức hơn, bạn biết những gì mình phải làm và khi nào nên làm điều đó.

4. Sống cho chính mình

Bạn có nhận ra con người của mình và những việc bạn làm khi ở một mình mà không có ai xung quanh để chỉ trích hay phán xét bạn không? Đó là con người thật của bạn. Làm thế nào bạn có thể sống thật với chính mình? Bạn có thể là chính mình khi bạn quyết định từ bỏ tất cả những câu chuyện, nhãn mác và đánh giá mà bạn đã đặt cho mình. Khi bạn quyết định là chính mình, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi và trở nên đơn giản và tự do hơn. Bạn sẽ ngừng lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn. Bạn sẽ bắt đầu làm những điều bạn thích. Hơn hết, bạn sẽ không còn phải che giấu con người của mình hoặc thay đổi mọi thứ để phù hợp với con người mà bạn nghĩ rằng bạn nên trở thành.

5. Đơn giản hoá bữa ăn của bạn

Bạn nên chuẩn bị cho mình kế hoạch bữa ăn hàng tuần và do đó sẽ biết bạn nấu gì và mua gì ở cửa hàng tạp hóa mà không cần thiết phải suy nghĩ quá lâu. Đơn giản hoá bữa ăn không có nghĩa là bạn ăn một bữa ăn thiếu chất mà là bạn hãy cố gắng tối thiểu hoá thời gian chuẩn bị, lên kế hoạch rõ ràng cho những món ăn mà bạn muốn ăn cũng như những công thức cần có để chuẩn bị chúng.

Ảnh minh hoạ 

Ảnh minh hoạ 

6. Tạo danh sách việc làm hằng ngày

Danh sách việc cần làm chỉ đơn giản là danh sách tất cả các nhiệm vụ bạn dự định hoàn thành trong bất kỳ ngày hoặc tuần nào. Tuy nhiên, bạn nên tránh việc tạo ra một danh sách việc cần làm quá dài, không thực tế và khiến bạn khó có thể thực hiện được các mục trong danh sách đó. Hãy tạo một danh sách việc cần làm mà bạn dự định mình có thể thực hiện được đồng thời hãy ưu tiên những công việc quan trọng và cần thiết trước hết.

Ảnh minh hoạ 

Ảnh minh hoạ 

7. Học cách quản lí thời gian

Bạn có cảm thấy việc duy trì sự tập trung ngày càng khó khăn hơn không? Giống như có rất nhiều việc đang chờ hoàn thành và bạn phải đối mặt với vô số sự gián đoạn khi bắt đầu một nhiệm vụ? Tất cả những điều này có thể được đơn giản hóa bằng cách tạo ra một kế hoạch quản lý thời gian tốt. Với việc quản lý thời gian tốt, cuộc sống của bạn có thể được đơn giản hóa. Bạn có thể bắt đầu bằng việc cố gắng làm việc hiệu quả hơn, chần chừ ít hơn, dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân và hoàn thành mục tiêu của bạn... Những điều này sẽ mang lại cho bạn một cuộc sống tự do hơn, giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực hơn.

8. Học cách quản lí tài chính cá nhân

Khi nói đến quản lý tài chính cá nhân, có 3 điều cần lưu ý: bạn tiết kiệm như thế nào, cách bạn chi tiêu và cách bạn lập ngân sách tiền của mình. Ba điều này ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của bạn. Nếu bạn muốn đơn giản hóa cuộc sống của mình và cảm thấy tự do hơn, bạn nên bắt đầu coi việc quản lý tiền của mình là ưu tiên hàng đầu./.

Theo VOV