Chia tay có tác động tiêu cực đến bạn cho dù bạn là người ra đi hay bị “đá". Khi người đó rời khỏi cuộc đời bạn, điều đó mang lại một ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của bạn. Đây có thể được coi là sự cố đau thương và phổ biến nhất trong cuộc đời chúng ta.Trái tim của bạn bị tan nát bởi một người bạn hoàn toàn tin tưởng. Bạn không biết làm cách nào để có thể bước tiếp. Vậy thì dưới đây là một số cách để bạn có thể phục hồi lại sự mạnh mẽ sau chia tay:

Xóa hết phương thức liên lạc

Đây chính là điều quan trọng nhất bạn cần làm sau khi chia tay. Xóa hết số điện thoại, hủy kết bạn trên mạng xã hội. Hãy xóa toàn bộ tin nhắn và ảnh của các bạn. Và hãy nhớ rằng, bạn không thể nào bước tiếp được nếu trong điện thoại còn hình ảnh của người yêu cũ của bạn, trên mạng xã hội vẫn còn kết bạn với nhau. Bên cạnh đó, bạn cần chấm dứt việc “soi” người cũ đi nhé.

Làm thế nào để phục hồi hậu chia tay? - 1

Nghỉ ngơi và trút bỏ mọi cảm xúc

Giữ mãi cảm xúc trong người không hề tốt cho cả bạn và những người xung quanh. Khi bạn vừa mới chia tay, cảm xúc thường rất khó để kìm nén. Bạn có thể xả ra bằng cách hét to, khóc hoặc tập những bài thể thao vận động mạnh. Hãy tìm một cách để xả nỗi đau của bạn mà không làm tổn thương bản thân và những người xung quanh. Hãy chấp nhận đây cũng là một phần của hành trình phục hồi bản thân.

Hãy nhẹ nhàng với bản thân

Đừng ghét bỏ bản thân hay đổ lỗi cho chính mình quá lâu. Có thể trong mối quan hệ đó bạn cũng có lỗi, nhưng đừng tự kéo mình xuống. Hãy nhẹ nhàng với chính bản thân bạn và đừng bao giờ nghĩ bạn xứng đáng bị vậy hoặc nghĩ bạn không có giá trị gì chỉ bởi vì bạn vừa mới chia tay.

Vậy nên, đừng để những suy nghĩ tiêu cực điều khiển tâm trí bạn. Chúng ta đều mắc lỗi, hãy học hỏi từ đó và bước tiếp. Đó chính là cách cuộc đời vận hành. Nếu bạn là lý do khiến mối quan hệ tan vỡ, hãy gửi lời xin lỗi đến người cũ. Nếu nửa kia là người đã làm bạn tổn thương, hãy cố gắng tha thứ cho họ và bước tiếp. Ghét bỏ một ai đó sẽ làm bạn tốn rất nhiều năng lượng và bạn không nên phí thời gian như vậy.

Làm thế nào để phục hồi hậu chia tay? - 2

Đừng vội tiến tới một mối quan hệ mới

Việc bạn tìm đến một người mới để quên đi người cũ không bao giờ là một giải pháp hay. Nếu bạn quá vội vàng tìm đến một mối quan hệ mới, chẳng bao lâu nữa bạn sẽ phải cố gắng vượt qua tận hai cuộc chia tay. Hãy đợi cho đến khi bạn thực sự sẵn sàng, khi đó hãy mở lòng với người mới.

Giữ cho bản thân bận rộn

Khi bạn đang trong quá trình phục hồi, điều quan trọng nhất là giữ cho bản thân thật bận rộn. Bạn có thể tìm một vài thú vui mới (nhưng đừng đọc tiểu thuyết tình yêu). Thay vào đó hãy xem phim hài, show truyền hình....

Kết

Quyết định của bạn chính là quan trọng nhất. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không cần thiết phải phục hồi thì bạn sẽ không bao giờ phục hồi được sau chia tay. Vậy nên, chính bạn phải quyết định mình sẽ làm gì với cảm xúc của bản thân. Hãy quan tâm đến bản thân bạn. Trên đây là một số cách có thể giúp bạn, nhưng không một cách nào có thể nhanh được. Nếu bạn cảm thấy bản thân không thể chống đỡ được, đừng ngần ngại tìm sự giúp đỡ từ những chuyên gia.

Dạy con thể hiện tình yêu, lòng biết ơn theo cách đặc biệt

Dạy con thể hiện tình yêu, lòng biết ơn theo cách đặc biệt

Dưới đây là các cách đơn giản nhưng cũng không kém phần đặc biệt mà bố mẹ có thể dạy con để thể hiện tình yêu, lòng biết ơn với những người thân yêu ruột thịt.

Theo Psychology Today/ Dân Trí