MV “Chưa tìm ra cô ấy” gây tiếc nuối với người hâm mộ Lam Trường khi khép lại dự án "Lam Trường 9pm live" mùa 2.

“Chưa tìm ra cô ấy” là sáng tác hoàn toàn mới của Minh Thư được viết cách đây 2 năm từ chính nỗi lòng của mình sau khi chia tay bạn trai.

Minh Thư, một trong hai cô cháu gái nổi tiếng của Lam Trường, từng là cái tên 'vàng' của thị trường nhạc phim Việt. 11 năm trước, chú cháu Lam Trường từng kết hợp rất thành công trong ost "Bỗng dưng muốn khóc".

Nhưng những năm gần đây, Minh Thư bỗng dưng 'biến mất' không thấy tăm hơi.

Từ chính tâm tư của mình, Minh Thư viết ca khúc “Chưa tìm ra cô ấy” với lời nhạc da diết: "Nghèo khó tôi đều đã qua / Những tháng năm trôi là kim thanh xuân xoay đồng hồ / Ước muốn nhỏ nhoi nhưng nay sao xa vời vợi / Ước có dáng ai ngồi đây, khẽ nép bên vai trìu mến / Bao năm rồi tôi tìm chưa ra cô ấy”.

{keywords}
Lam Trường chọn sáng tác của cháu gái để khép lại dự án của mình.

“Xảy ra bao nhiêu chuyện, tôi mới thấy con người chúng ta đôi khi rất mông lung về mục đích sống của mình.

Khi còn trẻ, có người cho rằng cần phải thành công, có sự nghiệp vững vàng rồi mới nên yêu. Đến một thời gian dài nhìn lại chợt thấy cái gọi là thành công thật ra quá mơ hồ. Lúc đó họ cũng không biết mình đã thành công hay chưa, nhưng có một điều chắc chắn là bên cạnh không có ai cùng chia sẻ vui buồn.

Cũng có người đang có một nửa của mình nhưng lại muốn khẳng định bản thân rồi thiếu sự quan tâm đến người yêu dẫn đến tan vỡ.

Nhiều năm trôi qua, mọi thứ đã đạt được thì không còn cơ hội tìm thấy người cùng tận hưởng cuộc sống", Minh Thư tâm sự.

2 năm trước, sau khi sáng tác bài “Chưa tìm ra cô ấy”, Minh Thư vì buồn chuyện cũ nên không ra sản phẩm. Tình cờ, Lam Trường nghe được và thấy rất thích nên xin đàn hát thử. Nghe Lam Trường hát, Minh Thư thấy cậu thể hiện còn tốt hơn mình nên đã tặng bài này cho cậu.

Lam Trường chọn “Chưa tìm ra cô ấy” làm tập cuối dự án "Lam Trường 9pm live" mùa 2 vì đây là ca khúc có chiều sâu, bất kỳ ai nghe qua sẽ cảm thấy có mình trong đó. Phần phối do nhạc sĩ Minh Thụy thực hiện cũng rất da diết.

{keywords}
Hình ảnh mới nhất của Minh Thư ở trời Tây sau nhiều năm im ắng.

Lam Trường cũng không sợ bài hát của mình 'lạc quẻ' với xu hướng âm nhạc của giới trẻ hiện nay. Theo anh, mỗi nghệ sĩ đều có nhiệm vụ của riêng mình. Anh quyết không vì chạy theo view mà bất chấp, đồng thời tin rằng âm nhạc phải đa sắc thì mới là thị trường.

"Trend chỉ là bề nổi, phần lớn của tảng băng vẫn là phần chìm. Tôi tin rằng âm nhạc của mình luôn có khán giả riêng, tuy không ồn ào nhưng rất ổn định và gắn bó lâu dài. Bây giờ nếu tôi đi hát rap hay chạy theo gu của đa số các bạn teen thì mới kỳ", Lam Trường nói thêm.

Sau "Lam Trường 9pm live" mùa 2, nam ca sĩ sẽ bắt tay vào thực hiện loạt dự án 'treo' khác, đặc biệt là làm MV các ca khúc mới mà anh được các nhạc sĩ tin tưởng 'chọn mặt gửi vàng'.

Gia Bảo

Lam Trường ký một hợp đồng đủ tiền mua cả mảnh đất

Lam Trường ký một hợp đồng đủ tiền mua cả mảnh đất

Chỉ với một hợp đồng, Lam Trường 'bỏ túi' 20 triệu - số tiền có thể mua một miếng đất ở thời điểm năm 1996.