Một chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đã xuất hiện tại một xưởng dịch vụ tại TP.HCM. Đây là chiếc siêu xe được nhập khẩu bởi một đại lý tư nhân tại đây.
Như vậy, đây là chiếc Huracan thứ 17 về Việt Nam và là chiếc thứ 2 thuộc phiên bản EVO, sau 16 chiếc được nhập khẩu chính hãng lẫn tư nhân, với 4 phiên bản LP610-4, LP580-2, EVO và mới đây nhất là STO.
Siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD xuất hiện tại TP.HCM. Ảnh: Hai Quan Nguyen. |
Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai chiếc EVO nằm ở hệ dẫn động. Chiếc EVO đầu tiên là phiên bản hệ dẫn động bốn bánh, trong khi chiếc được đề cập trong bài viết là phiên bản hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Điểm phân biệt giữa hai phiên bản EVO nằm ở thiết kế cản trước khi EVO RWD sở hữu ít hốc chia gió hơn, thiết kế cũng ít hầm hố hơn phiên bản tiêu chuẩn. Cản sau cũng tích hợp bộ khuếch tán gió mới.
Phiên bản Huracan EVO RWD sở hữu thiết kế khác biệt hơn so với EVO tiêu chuẩn. Ảnh: Hai Quan Nguyen. |
Ở ngoại thất, xe có lớp sơn màu trắng, trong khi nội thất có màu đen chủ đạo tạo sự tương phản. Bộ mâm là loại đa chấu, tạo hình nan hoa màu đen bóng, kết hợp với cùm phanh màu xanh dương tạo điểm nhấn.
So với phiên bản LP610-4, đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với nhiều chi tiết ngoại thất khác biệt. Cụ thể, cách bố trí hốc gió ở cản trước của phiên bản EVO RWD khá tương đồng với phiên bản LP610-4, tuy nhiên được thiết kế hầm hố và mở rộng hơn, đi kèm cánh gió khí động học. Bên hông xe cũng được trang bị khe hút gió mới.
Ở phía sau, hệ thống ống xả kép đặt cao tương tự bản hiệu năng cao Performante. Cản sau cũng được thiết kế lại trong khi cánh gió sau cố định được tích hợp vào phần cuối của đuôi xe.
Nội thất Huracan EVO RWD không khác biệt so với phiên bản EVO thông thường. Điểm nhấn trên cả hai phiên bản EVO nằm ở màn hình thông tin giải trí kích thước 8,4 inch cảm ứng đặt dọc ở giữa bệ trung tâm, có thể điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ, kết nối Apple CarPlay thông qua điện thoại, kết nối định vị toàn cầu, radio và ổ cứng dung lượng lớn. Hệ thống camera kép tầm nhìn xa rất hữu ích khi chủ xe nổi hứng tốc độ.
Lamborghini Huracan EVO RWD vẫn được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V10, dung tích 5.2L, nhưng chỉ sản sinh công suất 602 mã lực thay vì 640 mã lực như trên phiên bản EVO tiêu chuẩn, mô-men xoắn giảm xuống còn 560 Nm. Hộp số vẫn là loại 7 cấp ly hợp kép.
Lamborghini tinh chỉnh Huracan EVO RWD có hiệu năng thấp hơn so với bản EVO tiêu chuẩn. Ảnh: Hai Quan Nguyen. |
Ngoài ra, Huracan EVO RWD nhẹ hơn 33 kg so với phiên bản EVO tiêu chuẩn, xuống còn 1.389 kg nhờ loại bỏ hệ thống cầu trước. Thay đổi này cũng khiến lực bám đường thấp hơn, EVO RWD tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, chậm hơn phiên bản EVO tiêu chuẩn 0,4 giây mặc dù tốc độ tối đa không đổi, vẫn ở mức 325 km/h.
Tuy hiệu năng có phần kém hơn phiên bản EVO tiêu chuẩn nhưng Lamborghini khẳng định EVO RWD mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn hẳn ở cả 2 điều kiện đường khô và trơn trượt. Cụ thể, hệ thống kiểm soát lực bám đường hiệu suất cao P-TCS được hãng xe Italy phát triển dành riêng cho EVO RWD, giúp phân bố mô-men xoắn cân bằng ngay cả khi xe đang drift.
Ngoài ra, mẫu siêu xe Italy còn trang bị hệ thống kiểm soát động lực Vehicle Dynamics Control System, công nghệ hỗ trợ hiệu năng Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata và Lamborghini Piattaforma Inzerziale. Các hệ thống này kiểm soát những hoạt động vận hành của xe, qua đó giúp xe vận hành hiệu quả hơn.
Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan EVO RWD có giá bán khởi điểm từ 208.000 USD, đối thủ trực tiếp của Ferrai F8 Tributo.
Theo zingnews
Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Người đàn ông ngồi tù vì mua siêu xe bằng tiền cứu trợ Covid-19
Một người đàn ông ở Texas, Mỹ vừa bị truy tố về tội sử dụng tiền cứu trợ Covid-19 trái phép để mua một chiếc Ford F-350 và Lamborghini Urus.