Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, ông Stefano Domenicali cho biết: "Huracán Performante, một siêu xe với hiệu suất hoàn hảo là sự thành quả của sự phát triển công nghệ cao. Chiếc xe mới này đại diện cho những tinh hoa của Lamborghini cùng với sự đổi mới, cách tiếp cận toàn diện để tạo ra những siêu xe thể thao hàng đầu. Nó còn đại diện cho toàn bộ xe Lamborghini V10 từ trước cho đến nay, và điều này còn được thể hiện thông qua chính tên gọi của nó: Lamborghini Huracán Performante. "

Kỹ thuật vật liệu nhẹ

Thân xe của Huracán Performante được sản xuất với phương pháp sợi cacbon, Forged Composite của Lamborghini. Công nghệ mới này cho phép tạo ra những vật liệu nhẹ, phức tạp hơn những vật liệu tổng hợp truyền thống, đồng thời vẫn duy trì độ cứng tối ưu. Với sự áp dụng công nghệ mới này, trọng lượng của xe đã được giảm tới 40kg so với những phiên bản trước.

Công nghệ khí động học: Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA)

Phiên bản Huracán Performante ứng dụng công nghệ khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA). Công nghệ mới này được tích hợp hoàn toàn vào xe, cung cấp một tỉ số biến thiên chủ động cho hệ thống xe, giúp điều chỉnh tải trọng tùy theo lực kéo phát động của xe.

Hệ thống Lamborghini Piattaforma Inerziale (LPI) của Lamborghini điều khiển tất cả các hệ thống điện tử của xe trong thời gian thực và được tích hợp với hệ thống ALA, kích hoạt hệ thống cánh ALA trong vòng dưới 0,5 giây để đảm bảo thiết lập khí động học cho xe trong mọi điều kiện lái.

Khi tắt chế độ ALA, các nắp chủ động đặt trong cánh gió trước được đóng lại, tạo lực ép cao khi xe vào cua với tốc độ lớn hay khi xe phanh toàn bộ. Khi chế độ ALA được mở, các cánh phía trước được mở nhờ động cơ điện, nó sẽ làm giảm áp suất không khí lên cánh gió trước, định hướng luồng không khí thông qua các ông khí bên trong và bên dưới thân xe. Điều này giúp giảm lực kéo, đồng thời tối ưu hóa các điều kiện để tăng tốc cũng như đạt tốc độ tối đa.

Ở phía sau của Performante, bốn ống dẫn được lắp đặt dưới nắp sau, bao gồm hai ống dẫn trung tâm luôn luôn mở để cho phép thông gió dưới chân và làm mát ống xả, trong khi hai ống bên ngoài được nối với các lỗ bên trong của cánh sau. Luồng không khí thông qua các cánh phía sau được điều khiển bởi hai cánh điện, toàn bộ hệ thống này nhẹ hơn 80% so với hệ thống thủy lực truyền thống.

Khi ALA tắt, nắp sau sẽ đóng lại, cho phép cánh phía sau hoạt động như một cánh cố định truyền thống. Sự ổn định khi  xe vào cua với tốc độ cao hay khi xe phanh toàn bộ được tăng cường bằng cách tạo lực ép xuống theo chiều dọc -  tăng 750% so với chiếc Huracán coupe.

LPI sẽ bật ALA trong điều kiện tăng tốc, hệ thống mở nắp sau để cho phép không khí thông qua các kênh bên trong của cánh phía sau và hướng luồng không khí thông qua các rãnh dưới cánh. Điều này giúp giảm lực kéo và tối đa hóa khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của xe.

Thiết kế

Thiết kế của Huracán Performante được áp dụng những công nghệ mới, tập trung và nhấn mạnh tới tính năng khí động học chủ động và công nghệ vật liệu nhẹ Forged Composite. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của Lamborghini, đặc biệt từ phần đuôi xe.

Phần đầu xe của Lamborghini Huracán Performante với những góc cạnh, gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được thiết kế lại và chia làm 3 phần riêng biệt. Một thanh ngang chia đôi hai hốc gió bên hông và hốc gió giữa trông khá hầm hố cho xe. Phía sau xe với bộ cản va sau, lưới tản nhiệt và ống xả được thiết kế lại. Ngoài ra, một cánh lướt gió cố định cỡ lớn gắn trên đuôi xe đảm nhận nhiệm vụ khí động học. Các bộ phận được chế tạo từ công nghệ sợi cacbon tổng hợp mới như cánh gió sau và cánh gió trước, vỏ động cơ, cản sau với bộ khuếch tán, cùng với ống dẫn khí và nắp đóng chủ động.

Ngoài ra, để mang lại tính thể thao, Performante được thể hiện qua các ống xả gắn trên cao, tương tự như siêu mô tô thể thao, nhằm tạo ra một kết nối vật lý trực tiếp với động cơ. Bộ khuếch tán phía sau phủ đen mờ được lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua Lamborghini Super Trofeo cả về hình dáng và chức năng. Bên hông xe trang bị cánh lướt gió cỡ lớn, dòng chữ Performante và ba dải màu xanh lá cây, trắng và đỏ.

Động cơ và hiệu năng

Huracán Performante được trang bị khối động cơ V10, đây cũng là khối động cơ mạnh nhất trong tất cả các dòng xe Lamborghini chế tạo cho tới nay. Động cơ này cho công suất 640 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500v/ph.

Hệ thống truyền động mới của Performante giúp tối ưu động hóa cho đường nạp và xả, các van mới bằng titan, hệ thống xả được thiết kế lại giảm trọng lượng và triệt tiêu áp suất ngược. Các ống xả nằm ở vị trí trung tâm và cao hơn, mang lại âm thanh mạnh mẽ hơn trong khi việc sử dụng.

Động cơ cũng tối ưu hóa về đường cong lực xoắn, với 70% mô-men xoắn cực đại đạt được ngay từ vòng tua 1.000v/ph. Hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng được tinh chỉnh lại, thích ứng với các cải thiện hiệu suất cao ở động cơ.

Với trọng lượng khô ở mức 1.382kg, chiếc Huracan Performante tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây, từ 0-200km/h mất 8,9 giây và vận tốc tối đa 325km/h. Khả năng phanh 100-0km/h trong 31 mét.

Khung xe và hệ thống thiết lập

Hệ thống treo của Huracan Performante đã được Lamborghini tinh chỉnh lại, tối ưu hiệu năng và đặc biệt phục vụ cho khả năng chạy đua của xe. Hệ thống treo có độ cứng chiều thẳng đứng cao hơn 10% so với chiếc Huracan coupe, thông qua cải tiến lò xo, thanh cân bằng, và độ cứng chống vặn hoàn thiện 15%. Độ cứng của thanh xuyên và các chi tiết khác đã được cải thiện tới 50%, tăng cường đáng kể việc kiểm soát xe ở tốc độ cao.

Hệ thống tay đòn kép, cả trước và sau, bộ giảm chấn được kết hợp với tùy chọn treo xương đòn từ tính. Cả 2 hệ thống, cả chủ động và bị động, đều được thiết kế nhằm cải thiện việc kiểm soát thân và bánh xe khi đang ở tốc độ cao.

Hệ thống lái trợ lực điện được ứng dụng theo tiêu chuẩn với hệ thống lái Lamborghini Dynamic Steering (LDS). Cả hai hệ thống trợ lực điện tử của Huracán Performante và LDS đã được hiệu chỉnh lại đáng kể để cung cấp khả năng phản hồi cao với thông tin phản hồi tối đa cho người điểu khiển ở cả ba chế độ điều khiển: Strada, Sport và Corsa.

Hệ thống lái bốn bánh chủ động được điều chỉnh lại để tối đa hóa lực kéo trong mọi tình huống, kết hợp với hệ thống ALA nhằm khai thác tối đa khả năng của lốp P Zero Corsa mới.

Hệ thống điều khiển ANIMA của Lamborghini, cũng đã được sửa đổi để nâng cao trải nghiệm lái xe trong từng chế độ: Strada, Sport và Corsa. Với chế độ Strada, lực kéo và sự ổn định được ưu tiên. Chế độ Sport tập trung vào phía sau, cung cấp sự vào cua hay khi drift dễ dàng hơn. Chế độ lái Corsa tập trung vào hiệu suất và kiểm soát xe nhằm tối đa hóa kết quả khi đua.

Bánh xe và hệ thống phanh

Huracan Performante sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD của Haldex thế hệ thứ 5, hoàn toàn điều khiển điện tử, với khóa vi sai cơ khí cầu sau.

Lamborghini thiết kế bộ mâm đúc Narvi 20-inch có tùy chọn khóa trung tâm cùng với bộ lốp Pirelli P Zero Corsa được phát triển đặc biệt cho Huracán Performante, được thiết kế để tối ưu hóa việc bám đường ở cả khi bật hay tắt thiết lập ALA, cung cấp hiệu suất tối ưu trong điều kiện đường đua và cũng như trong điều kiện đường bình thường. Cùng với đó xe được trang bị hệ thống phanh đĩa gốm carbon.

Nội thất

Trang bị nội thất trên Huracán Performante các công nghệ sợi cacbon tổng hợp, các lỗ thông gió, tay nắm cửa và bảng điều khiển trung tâm được tạo ra từ công nghệ Forged Composite. Ngoài ra, một số chi tiết sử dụng chất liệu sợi cacbon tổng hợp, kết hợp cùng da Alcantara tối màu mang đến sự ấn tượng cho siêu xe Lamborghini Huracan Performante.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn nội thất theo ý của mình thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam.