Một sự kiện cực kỳ hi hữu vừa được trang Carscoops ghi nhận, phiên bản thử nghiệm của mẫu xe Lamborghini Urus mới được cập nhật, trong lúc di chuyển với "bộ áo" ngụy trang trên đường phố, đã bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng kiểm tra phương tiện bên ngoài đường đua Nurburgring, miền Tây nước Đức. 

Theo Carscoops, chiếc xe thử nghiệm Lamborghini đã tham gia chặng chạy thử Industry-Pool của Nordschleife trước khi xảy ra sự cố. Khi tài xế và kỹ sư đang trên đường di chuyển chiếc xe từ đường đua về lại xưởng của Lamborghini, một chiếc Audi A6 công vụ đã ra tín hiệu cho mẫu siêu xe với lớp sơn bắt mắt tấp vào lề đường. Những bức ảnh hiện trường cho thấy, hai sĩ quan cảnh sát đã tiếp cận và trao đổi với các nhân viên bên trong xe.

z5351301075003 9b8b17a473a89ccb1cc3f082aeef248e.jpg
Siêu xe Lamborghini Urus đang thử nghiệm bị cảnh sát Đức tuýt còi vì không gắn biển số xe phía trước. Ảnh: Carscoops.

Nhận định từ nguồn tin chia sẻ cho biết, khả năng cao lỗi của chiếc Lamborghini là không gắn biển số phía trước mà chỉ gắn mỗi biển số ở phía đuôi xe. Hành động này là được phép ở nhiều quốc gia, trong đó có Ý, quốc gia đăng ký chiếc Urus nói trên, tuy nhiên lại không được cho phép tại Đức, một quốc gia nổi tiếng nghiêm ngặt về luật giao thông. 

Hãng siêu xe Ý đang chuẩn bị cho trình làng phiên bản Lamborghini Urus Facelift Model 2025 đầy hấp dẫn, với những giai đoạn thử nghiệm cuối cùng đã hoàn thành. Đây được xem là một bước nhảy vọt đáng chú ý khi Lamborghini bắt đầu chuyển đổi từ động cơ đốt trong truyền thống sang hệ truyền động động cơ hybrid xăng lai điện. 

z5351303205663 0ffcc77d0d80c0f1cd220591f89bea7a.jpg
Chiếc siêu xe bị bắt giữ trong màu sơn ngụy trang vô cùng bắt mắt. Ảnh: Carscoops.

Dù phía nhà sản xuất chưa đưa ra các thông số kỹ thuật chính thức nào ngoài sự chuyển đổi về hệ thống truyền động. Thiết lập mới này được đánh giá là có sự “vay mượn” từ Porsche Cayman Turbo E-Hybrid mới được nâng cấp gần đây. 

Mẫu SUV nhà Porsche kết hợp giữa động cơ V8 tăng áp kép với một động cơ điện sử dụng bộ pin 25,9 kWh tạo ra tổng công suất 729 mã lực vô cùng mạnh mẽ. Không rõ liệu Lamborghini Urus có được cung cấp nhiều sức mạnh hơn so với người anh em của nó hay không. 

Năm 2024 dự kiến là một năm “bản lề” đối với Lamborghini khi toàn bộ dòng sản phẩm của hãng đều được điện khí hóa bao gồm siêu xe Revuelto V12, Urus Facelift và Temenario sắp ra mắt, mẫu xe kế nhiệm của Huracan.

Theo Carscoops

 Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!