Chiến lược gia người Anh quyết định rút cả 3 cầu thủ trẻ Mason Mount, Billy Gilmour và Reece James khi kết thúc hiệp một. Ross Barkley vào thay đã đem đến sự khác biệt, ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Leicester giành vé bán kết.

Tan trận, Lampard nói: "Tôi có thể thay 7, 8 người ở giờ nghỉ giữa hiệp. Chúng tôi đã gặp may.

{keywords}
Lampard không hài lòng với màn trình diễn của Chelsea trong hiệp 1

Nếu cứ chơi như trong 45 phút đầu, Chelsea sẽ không có cơ hội. Đó là màn trình diễn tệ nhất của đội bóng áo xanh kể từ ngày tôi cầm quân.

Chúng tôi thi đấu thiếu tính gắn kết và hoạt động cường độ thấp. Thế nên, tôi buộc phải có 3 sự thay đổi sau giờ giải lao. Nếu có thể, tôi còn muốn thay vài vị trí khác.

Bản thân chẳng vui nổi khi Chelsea may mắn mới không thua trong hiệp một. Dẫu vậy, tôi đã có vài thay đổi và lập tức điều này phát huy tác dụng.

Mason Mount đã chơi hai trận liên tiếp khá khó khăn. Trong khi Billy Gilmour và Reece James chưa có cảm giác thi đấu tốt nhất. Họ đều là tương lai của CLB và có sự nghiệp rộng mở phía trước.

Tôi đã nói chuyện với cả 3 trong giờ nghỉ giữa hiệp và mọi chuyện sẽ dừng lại ở đó" - Lampard chia sẻ.

Nhà cầm quân trẻ cũng dành lời khen cho Ross Barkley, vào sân từ hiệp hai và ghi bàn thắng quan trọng giúp Chelsea giành chiến thắng.

"Ross Barkley có hai màn trình diễn tốt trước khi bóng đá tạm hoãn vì dịch Covid-19. Cách hành xử của cậu ấy rất chuyên nghiệp.

Hai trận gần đây xuất hiện trên sân, Barkley đều mang đến ảnh hưởng lớn. Tôi còn nhiều thời gian với Ross và cậu ấy là nhân tố quan trọng của đội".

* Đăng Khôi