Vị trí thủ môn trở thành vấn đề lớn ở Stamford Bridge mùa này, khi Lampard loại Kepa ra khỏi đội hình xuất phát trong vài trận liên tiếp trước khi giải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19.

{keywords}
Donnarumma trong tầm ngắm Chelsea

Cụ thể, Kepa bị đẩy lên băng ghế dự bị 4 vòng đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, nhường chỗ cho Willy Caballero. Sau đó, anh tái xuất ở hai cuộc đối đầu Liverpool và Everton.

Dẫu vậy, Lampard không muốn đặt niềm tin vào Kepa. Nguồn tin từ TuttoSport cho hay, chiến lược gia người Anh muốn đưa Donnarumma về London trong kỳ chuyển nhượng hè tới.

Trong bối cảnh AC Milan đang rất cần tiền để mua sắm, họ có thể cho phép người gác đền 21 tuổi này ra đi nếu nhận được lời đề nghị khoảng 47 triệu bảng.

Giao kèo hiện tại giữa Donnarumma và AC Milan chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2021. Thế nên, Paris Saint-Germain cũng lao vào cuộc đua muốn giành lấy sự phục vụ của tài năng xứ sở mỳ ống.

Một vài nguồn tin cho hay, suốt thời gian thực hiện lệnh cách ly xã hội, Gianluigi Donnarumma chăm chỉ học tiếng Anh với mong ước thi đấu ở Premier League trong tương lai.

Donnarumma được xem là truyền nhân của Buffon trong màu áo thiên thanh. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng anh đã bắt chính 190 trận cho AC Milan.

Đại diện Gianluigi Donnarumma - siêu cò Mino Raiola cho rằng, thân chủ của mình cần chuyển đến môi trường mới để phát triển sự nghiệp, nhất là khi Milan vẫn chìm sâu trong khủng hoảng, không được dự Champions League kể từ mùa 2013/14.

Hiện Chelsea đã liên hệ với Raiola để bàn về vụ chuyển nhượng, kèm theo đó là lời đề nghị lương 7 triệu bảng/năm cho Donnarumma.

* Đăng Khôi