Mới 1 năm làm công tác huấn luyện, Frank Lampard đã gây tiếng vang lớn khi đưa Derby County lọt vào trận chung kết play-off của giải hạng nhất nước Anh.

{keywords}
Aston Villa sẽ đối đầu Derby ở Wembley

Đây được xem là trận cầu đắt giá nhất lịch sử làng túc, bởi đội nào giành chiến thắng có thể thu về 180 triệu bảng từ việc lên chơi tại Premier League.

Màn thư hùng ở Wembley hôm nay cũng sẽ rất thú vị khi Lampard đối đầu người đồng đội cũ John Terry, hiện đang làm trợ lý HLV của Aston Villa.

Chia sẻ trước cuộc chạm trán, Lampard nói: "Tôi không ngại so sánh các trận play-off này với chung kết Champions League, dù nghe qua thì hoàn toàn vô lý về cấp độ.

Nhưng cảm giác cá nhân khi chinh phục được nó là giống nhau. Nếu chúng tôi đưa Derby trở lại Ngoại hạng Anh, thật khó có thể miêu tả hết cảm xúc."

{keywords}
Terry và Lampard sẽ ở hai đầu chiến tuyến

Lampard cũng thừa nhận sự kỳ lạ khi phải đương đầu với người bạn thân thiết ở Chelsea là John Terry.

"Một cảm giác rất lạ nhưng đây là điều tốt với cả hai. Đầu tiên tôi tôn trọng Dean Smith. Nhưng John cũng là người bạn thân suốt bao năm qua.

Chúng tôi đã có khoảng thời gian làm việc cùng nhau và bản thân cảm thấy may mắn vì học hỏi được khả năng lãnh đạo trong tập thể của Terry. Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cậu ấy."

* Đăng Khôi