Tammy Abraham và Oliver Giroud luân phiên được sử dụng đá cao nhất trên hàng công Chelsea trong 3 trận mùa giải này. Tuy nhiên, họ để lại nỗi thất vọng lớn khi chưa ghi được bàn thắng nào.

{keywords}
Thống kê hiệu suất ghi bàn của các chân sút Chelsea mùa 2018/19

Về phần cá nhân, Michy Batshuayi không đá chính cho The Blues kể từ đầu năm 2018. Sau thời gian đó, anh phải trôi dạt sang Dortmund, Valencia và Crystal Palace theo dạng cho mượn.

Do cả Alvaro Morata và Eden Hazard đều đã ra đi, cộng thêm chuyện Chelsea bị cấm chuyển nhượng cho đến hè 2020, Lampard buộc phải tìm giải pháp cho hàng công từ những nhân tố đang có trong tay.

Abraham đã chơi bùng nổ trong màu áo Aston Villa ở giải hạng nhất mùa trước, với 25 bàn thắng trong 37 trận ra sân. Mặc dù vậy, tiền đạo 21 tuổi chưa từng lập công cho Chelsea tại Premier League.

Theo thống kế, hiệu suất dứt điểm thành công của Abraham ở sân chơi Ngoại hạng khá thấp (thời còn đá cho Swansea), chỉ 0,15 bàn/trận. Trong khi đó, con số tương ứng từ Batshuayi lại cao gần gấp đôi - 0,28 bàn/trận.

{keywords}
Batshuayi lập cú đúp vào lưới đội trẻ Liverpool hôm 19/8 vừa qua

Thời mới đến Anh chơi bóng tại Arsenal, Giroud cũng được đánh giá cao ở kỹ năng dứt điểm, với trung bình 0,35 bàn/trận. Thế nhưng, sang Chelsea, trung bình đá 9 trận thì tiền đạo người Pháp mới một lần "nổ súng".

Do đó, sau khi Batshuayi lập cú đúp trong màu áo đội U23 Chelsea hồi đầu tuần, rất nhiều fan The Blues đã kêu gọi Frank Lampard (người cũng ngồi trên khán đài theo dõi cậu học trò) hãy trao cơ hội cho chân sút người Bỉ.

Tài khoản Twitter @Oddy thắc mắc: "Tại sao Lampard lại ưa sử dụng Giroud và Abraham? Batshuayi dứt điểm tốt thế cơ mà. Thật khó hiểu!"

{keywords}
Lampard quan sát Batshuayi thi đấu trên khán đài

CĐV khác @RobertLHowe kêu gọi: "Batshuayi xứng đáng có cơ hội đá chính trên hàng công Chelsea. Tầm này, đội bóng đâu còn gì để mất."

Về phần mình, trên trang Twitter cá nhân, Batshuayi cũng tự động viên bản thân bằng dòng status: "Sự tự tin đã tăng lên đáng kể. Tiến lên nào Chelsea!".

Video Batshuayi lập cú đúp giúp U23 Chelsea thắng U23 Liverpool 3-0:

* Đăng Khôi