-Năm 2019 là năm khá thành công của Thanh Hương, chị có hài lòng với những gì mình làm được?

Nhìn lại một năm tôi khá hài lòng với những gì mình làm được, tuy nhiên một người tham công tiếc việc như tôi, dường như đó vẫn chưa đủ. Mỗi một năm qua đi, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Đặc biệt con đường nghệ thuật tôi cần phải cố gắng nhiều hơn, diễn xuất tốt hơn. Mỗi một lần được tiếp xúc với người tài giỏi hơn mình, tôi lại thấy mình thiếu một thứ gì đó.

Tôi may mắn khi con đường nghệ thuật không quá nhiều gồ ghề, tranh đấu. Tôi chỉ việc giành thời gian cho thoả đam mê đóng phim.

{keywords}
Thanh Hương nhận mình may mắn, không phải tranh đấu nhiều trong nghề mà chỉ việc giành thời gian cho thoả đam mê đóng phim.

-Đóng nhiều phim, lại toàn phim hot, 3 năm qua chị đều lọt top 5 trong đề cử tại giải VTV Arwards nhưng lại không đoạt giải, chị có thấy chạnh lòng so với người đồng nghiệp Bảo Thanh?

Tôi cảm thấy vui và chúc mừng Bảo Thanh. Nhiều lần tôi nói đùa với Bảo Thanh, người ăn không hết kẻ lần không ra. Nếu như cách đây 5 năm có thể tôi không thể chúc mừng và nói vui với Bảo Thanh một cách vô tư như vậy mà chắc chắn trong đó sẽ có sự ghen ghét, đố kỵ.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, 12 năm trong nghề tôi không còn ganh đua với đồng nghiệp. Thay vì đau đầu ganh tỵ với đồng nghiệp thì tôi tập trung làm tốt nhất vai diễn của mình. Cố gắng thay đổi bản thân để làm sao khán giả không ăn mãi một món ăn quá cũ. Đến một lúc nào đó, biết đâu mình sẽ được đón nhận giải thưởng.

-Trải nghiệm nào đáng nhớ trong 12 năm theo đuổi nghề của chị?

Tất cả những khó khăn, vất vả trong nghề tôi đã trải qua, nếu để nói về sự chịu đựng trong phim trường, mọi người đều nói chỉ có Hương Voi, biệt danh mọi người gọi cho tôi mới có thể làm được.

Với tôi, nếu tốt cho vai diễn dù phải chịu đựng, khó cỡ mấy tôi cũng chấp nhận. Như với phim “Quỳnh búp bê” có đoạn Lan ca ve bị 5, 6 người đàn ông cưỡng hiếp. Khi quay cảnh này, tôi đã sút 6kg và khóc ròng rã hai mươi tiếng, khóc tới mức khô nước mắt.

Những ngày quay cảnh đó, tôi luôn bị ám ảnh, sống trong nhân vật. Thậm chí có hôm quay xong là 23h, tôi tự lái xe về nhà nhưng vì vẫn đang sống trong nhân vật tôi không biết mình bị đi lạc mười mấy cây số.

Cho nên giờ tôi trân trọng mọi thứ và luôn ghĩ mình cần phải cố gắng diễn tốt hơn nữa.

Tôi nhớ cách đây vài năm, khi scandal lãng nhách với một ca sĩ xảy ra với tôi, đó là bài học để tôi hạn chế tối đa những mối quan hệ bên ngoài. Sẽ không ai nhìn thấy một Thanh Hương lê la hàng quán này, nhà hàng kia, thời gian đó tôi sẽ giành cho công việc và giành cho gia đình.

{keywords}
Thanh Hương chia sẻ, Tết không có gì hạnh phúc và viên mãn hơn là được ở bên chồng cùng hai con của mình

-Bố mẹ có ảnh hưởng như thế nào trong sự nghiệp của chị?

Nói về mẹ, tôi chỉ có thể nói một từ, nếu không có mẹ sẽ không có Thanh Hương, thậm chí cả khi lấy chồng sinh con và có chút thành công trong nghề diễn. Ngay cả lúc này, mẹ vẫn chăm lo và ở cùng tôi.

Mỗi khi tôi đi đóng phim vài tuần tới một tháng thì bà ngoại lại lên chăm sóc cho hai cháu. Tôi hay trêu đùa và gọi mẹ tôi là thánh sống bởi tất cả mọi việc tôi đều phải nhờ đến mẹ.

Với tôi Tết không có gì hạnh phúc và viên mãn hơn là được ở bên chồng cùng hai con của mình. Năm nào tôi cũng đi mua sắm đồ Tết cho cả nhà nội, nhà ngoại sau đó đi chợ nấu các món ăn trong mấy ngày Tết cho 3 bố con. Một mình tôi dọn dẹp, bày biện bàn thờ, trang hoàng nhà cửa.

{keywords}
Thanh Hương và 2 con, chị luôn luôn giấu nhẹm chồng bởi chị nghĩ, đó là cách tốt nhất để gia đình chị vượt qua sóng gió khi chị là người nổi tiếng.

- Năm nay thành công là vậy chắc hẳn Thanh Hương đón Tết to lắm nhỉ?

Chia sẻ thật với chị, tôi lấy chồng đã được 10 năm nhưng năm nay tôi mới ra ở riêng. Tết tôi vẫn sẽ dành hai ngày ở với ông bà nội, hai ngày ở bên nhà ngoại. Những ngày còn lại tôi về bên nhà mình.

Bố mẹ chồng tôi có hai người con trai, chồng tôi là thứ hai. Tuy nhiên chồng tôi lấy vợ và sinh con trước anh trai nên hai con của tôi là con đầu cháu sớm vì vậy mà ông bà không muốn vợ chồng tôi ra ở riêng. Tôi cũng là cô con dâu rất hợp với bố mẹ chồng, tôi ở với ông bà nhưng không phải làm việc gì, nhưng cứ thấy vợ chồng, con cái chúng tôi là ông bà vui.

Năm nay ông bà đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều, bản thân vợ chồng tôi thuyết phục ông bà trong nhiều ngày hơn nữa năm nay anh trai chồng lấy vợ nên ông bà mới đồng ý cho vợ chồng tôi ra ở riêng. Tuy nhiên dù tôi ra ở riêng, một tuần chúng tôi cũng về một đến hai lần ăn cơm ở nhà với ông bà hoặc mời ông bà đi ăn ở nhà hàng.

- Năm mới, Thanh Hương cũng sẽ ‘bung lụa’ với phim ảnh và sân khấu chứ?

Tôi đang có một bộ phim điện ảnh cũng về dân gian và sắp sửa quay trong những ngày tháng tới đây, tuy nhiên để nói cụ thể tên phim, nội dung, nhân vật tôi tham gia thì tôi không thể nói được. Vì đây là cam kết với nhà sản xuất, không được phép tiết lộ thông tin khi phim chưa bấm máy.

Tình Lê

Thanh Hương 'Sinh tử': Hôn nhân hơn 10 năm của Hoa khôi Hải Dương và trai phố cổ nhà giàu

Thanh Hương 'Sinh tử': Hôn nhân hơn 10 năm của Hoa khôi Hải Dương và trai phố cổ nhà giàu

Thanh Hương bất ngờ vào vai phóng viên Hoàng Ngân trong phim Sinh tử, tuy nhiên, cô bị chê diễn nhạt và đơ.