- Lần đầu tiên, một ngày hội chuyên về sản phẩm, dịch vụ văn hóa được tổ chức tại TP.HCM vào đầu tháng 6 tới đây.

Ngày hội sản phẩm và dịch vụ văn hóa 2011 - Vietculture 2011, là cuộc hội tụ quy mô lớn và có bản sắc của các sản phẩm, dịch vụ văn hóa chọn lọc như: xuất bản phẩm, văn hóa phẩm, quảng cáo - thiết kế - tạo mẫu thời trang, thiết bị nghe nhìn - giải trí, mỹ nghệ, ẩm thực, du lịch...

Các sản phẩm văn hóa phục vụ cho các nhu cầu khác nhau được bố cục khoa học để tạo thuận lợi cho người tham quan mua sắm tại 500 gian hàng. Nhóm phục vụ vẻ đẹp tâm hồn có các khu biểu diễn nghệ thuật, thời trang. Nhóm dành cho cái đẹp trí tuệ có khu giới thiệu sách, băng đĩa mới. Nhóm dịch vụ cho nét đẹp hình thể có khu trang trí nội thất, dịch vụ thẩm mỹ, chăm sóc sức khỏe...


Ban tổ chức khẳng định họ "có trách nhiệm" phải mang đến cho người tham gia một không gian văn hóa để thư giãn, trở về với những thú vui hồn nhiên; một không gian hiện đại để phục vụ đời sống tinh thần lành mạnh; một vẻ đẹp đi xuyên suốt từ truyền thống đến hiện đại.

"Sản phẩm, dịch vụ văn hóa ở đây được hiểu rộng ra là những cái góp phần làm đẹp cho hình thể lẫn tâm hồn con người, giúp cho con người ăn ngon hơn, có không gian sống tiện nghi, lành mạnh hơn... Khi cuộc sống vật chất đã được nâng cao thì những nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của con người cũng trở nên dồi dào và cấp bách hơn", ông Lê Hoàng, Trưởng ban tổ chức chia sẻ.

Vietculture 2011 - Thế giới của cái đẹp, do Tổng công ty văn hóa Sài Gòn và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5/6/2011 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Long Hà