Lần đầu tiên trong đêm tân hôn của mỗi người sẽ đem lại những cảm xúc khác nhau nhưng không phải bao giờ cũng hài lòng và say đắm nếu như không có sự chuẩn bị và sự hiểu biết.

Ấn tượng mạnh với “lần đầu”
Lần đầu với một cô gái chưa bao giờ có trải nghiệm quan hệ tình dục dễ để lại ấn tượng mạnh, có thể tích cực và cũng có thể tiêu cực, tùy thuộc vào ảnh hưởng của văn hóa-giáo dục mà cô gái đã tiếp thụ trước đó. Lo bị đau ở lần đầu quan hệ tình dục là nỗi lo hãi cổ xưa nhất mà nguyên nhân chính là sự thiếu hiểu biết về chính cơ thể nữ vì hầu hết màng trinh đều có sự co giãn.
Hơn nữa, “khúc dạo đầu” lãng mạn mà đôi bạn tình cùng chia sẻ còn có thể làm cho nhiều cô gái không nhận ra cảm giác đau đó như thế nào mà vượt lên tất cả chỉ là sự mê đắm.

Cảm giác muôn vẻ của "lần đầu".

Thất vọng với lần đầu
Sự thật sau khi làm"chuyện ấy" đã khác hoàn toàn so với tưởng tượng của bạn.
Khoái cảm đỉnh điểm ở lần đầu quan hệ tình dục đôi khi không như mong đợi vì chưa có trải nghiệm khám phá cảm xúc thể chất và tâm lý cần được đánh thức đến mức độ nào. Cho nên đừng quá thất vọng khi lần đầu…chẳng để lại ấn tượng gì.

Cảm giác tội lỗi sau khi làm “chuyện ấy”
Nhiều cô gái vì muốn níu giữ tình yêu hoặc muốn thử “nếm trái cấm” nên đã đồng tình để “chuyện đó” xảy ra. Nhưng sau khi làm “chuyện ấy” thì lại ân hận, day dứt vì đã trót trao đi “cái ngàn vàng”, thứ quý giá mất đi sẽ không bao giờ lấy lại được.

Hoặc sẽ cảm thấy sợ người thân, nhất là gia đình biết chuyện. Cảm giác có lỗi với bố mẹ. Cũng có thể sẽ sợ bị người yêu coi thường vì đã quá dễ dãi với anh ta. Cảm giác ân hận với bản thân, với gia đình vì đã trót quan hệ tình dục trước hôn nhân sẽ làm bạn day dứt không yên, đôi khi còn mang đến những hậu quả khó lường.

Lần đầu… không thể có thai
Một điểm đáng chú ý nữa là nhiều cô gái vị thành niên chưa có kiến thức hoặc học hỏi về giới tính mà ngây thơ nghĩ răng khi quan hệ tình dục lần đầu thì không thể có thai.
Đó là ý nghĩ sai lầm vì dù có đến 60% chu kỳ kinh nguyệt ở tuổi này không rụng trứng thì vẫn còn 40% chu kỳ có rụng trứng và dẫn đến có thai. Không chỉ có thể mang thai ngay lần quan hệ tình dục đầu tiên mà còn có thể bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS.
Vì vậy, bao cao su vẫn là phương tiện tốt nhất để bảo vệ cho mình và cho bạn tình.  

Việt Anh (tổng hợp)