- "Sự sắc lạnh, góc cạnh là cá tính của tôi trên sàn diễn thời trang. Hoa hậu là hình ảnh gần gũi hơn của cô gái Lan Khuê. Siêu mẫu, hoa hậu hay Lan Khuê đời thường thì cũng chỉ là một, chỉ là mỗi vai trò cho tôi cơ hội để bộc lộ những tính cách riêng".


- Sau hơn 2 tháng đăng quang, bạn đã có những thay đổi như thế nào trong cuộc sống và công việc?

Cuộc sống của tôi vẫn vậy thôi, không có gì thay đổi, chỉ khác là lượng công việc đến nhiều hơn, trách nhiệm cũng cao hơn khi bây giờ tôi không chỉ có trách nhiệm với bản thân, gia đình mà còn có trách nhiệm với những người xung quanh, cộng đồng, xã hội và trách nhiệm với đất nước khi sẽ đại diện cho nhan sắc Việt Nam đến với cuộc thi Miss World 2015.

{keywords}

Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài 2014.

- Bạn là người thứ 2 được gọi tên với danh hiệu Hoa hậu - Siêu mẫu sau Thanh Hằng, bạn có nghĩ nhiều về điều này không và khoác lên mình 2 danh hiệu này có khiến bạn bị áp lực không?

Tôi thích áp lực vì xét theo một khía cạnh tích cực nó chính là động lực để chúng ta không ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân. Vươn tới vị trí cao trong nghề là mong muốn chung của những ai làm nghề và vị trí đó không ai trao cho bạn. Bạn muốn nó, hãy tiến lên mà giành lấy nó.

- Ngay khi vừa đăng quang, bạn đã có dự án phim lớn "Sơn đẹp trai". Bạn đến với vai diễn này như thế nào và đây là màn thử sức hay muốn mở rộng các hoạt động nghề thuật của bạn?

Ban đầu, tôi casting cho vai nữ phụ của bộ phim. Sau hôm đến nhận vai và trở về thì nhà sản xuất và đạo diễn gọi tôi trở lại ngay. Khi vừa tới, đạo diễn Trương Quang Thịnh hỏi nếu giao cho tôi vai chính thì có "dám chơi" không, tôi đã không chần chừ trả lời "chơi". Và vai diễn chính đã thuộc về tôi.

Ngay từ đầu, tôi đã ấp ủ dự định lấn sân sang điện ảnh để song hành cùng con đường thời trang của mình. Nhưng có vẻ tôi quá may mắn khi cơ hội đến với mình quá sớm và đột ngột. Tôi chỉ có thể tự nhủ bản thân phải nắm chặt cơ hội này và làm thật tốt.

{keywords}

"Sơn đẹp trai" là 1 trải nghiệm thú vị, giúp tôi có cái nhìn và cảm nhận cụ thể về công việc làm phim, cũng như những mối quan hệ, kinh nghiệm để không ngừng hoàn thiện. Vì đối với tôi, điện ảnh không phải cuộc dạo chơi.

- Lấn sân điện ảnh lần đầu với một vai chính, bạn đón nhận những ý kiến xung quanh bình luận diễn xuất của mình ra sao? Sự mạnh mẽ của Trang Nhi trong phim có phần nào giống với Lan Khuê ngoài đời, và có điểm gì bạn chưa hài lòng về vai diễn của mình?

Sau bộ phim những nhận xét khen, chê đủ cả. Nhưng nhìn chung, mọi người đều cảm thấy không thất vọng với vai diễn đầu tiên của tôi và cũng hơi bất ngờ với diễn xuất của một người mới như tôi. Đó là điều tôi cảm thấy vui khi viên gạch đầu tiên mà mình đặt mang lại những tín hiệu tốt.

Tuy nhiên Khuê không phải mẫu người biết hài lòng với bản thân. Khi xem lại phim, tôi soi mình rất kỹ và nhìn thấy nhiều thiếu sót trong diễn xuất. Tôi tin rằng với những dự án sau những cái non yếu đó sẽ được khắc phục.

- Trưởng thành từ các cuộc thi rất lớn, từ trong nước rồi tới nước ngoài, từ người mẫu rồi đến hoa hậu, bạn đã vượt qua những cạnh tranh, sự đố kỵ theo cả nghĩa tích cực và tiêu cực của những cô gái đẹp trong những sân chơi này bằng cách nào?

Tố chất của một người dẫn đầu đó chính là cô ấy luôn tin vào bản thân, bản lĩnh, kiên định, tập trung và không ngừng nỗ lực vì cô ấy ý thức được rằng đối thủ nguy hiểm nhất chính là bản thân cô ấy. Những điều tích cực hay tiêu cực đều xuất phát từ chính bản thân mình, ý thức điều đó tôi luôn cố gắng giữ tinh thần luôn ổn định và tập trung vào mục tiêu của mình.

- Phong cách thể hiện một siêu mẫu và hoa hậu thì rất khác nhau, điều đó có ảnh hưởng đến cái tôi thực sự trong con người của bạn? Và còn điều gì người ta chưa biết nhiều về Lan Khuê?

Sự sắc lạnh, góc cạnh là cá tính của tôi trên sàn diễn thời trang. Hoa hậu là hình ảnh gần gũi hơn của cô gái Lan Khuê. Siêu mẫu, hoa hậu hay Lan Khuê đời thường thì cũng chỉ là một, chỉ là mỗi vai trò cho tôi cơ hội để bộc lộ những tính cách riêng.

Cuộc đời mỗi người là một cuốn tiểu thuyết. Không có bản tóm lược nào đủ chi tiết, cụ thể bằng việc lật từng trang để cảm nhận và hiểu. Tôi tin rằng từng chút một tính cách và những câu chuyện khác về tôi sẽ dần đến gần hơn với khán giả.

{keywords}

- Sau Hoa khôi Áo dài, bạn có tiếp tục chinh phục sàn diễn thời trang nữa hay không, hay bạn sẽ xây dựng hình ảnh Hoa khôi, đi thi Miss World và hướng sự quan tâm đến các dự án từ thiện?

Sẽ là cả hai. Người mẫu là công việc, danh hiệu là trách nhiệm và sứ mệnh của tôi. Tôi tin mình có thể hoàn thành tốt 2 vai trò này.

Mọi người thường thấy đồng hành cùng bạn trong thời gian qua là một chuyên gia trang điểm, vậy gia đình có vai trò như thế nào về trong cuộc sống và công việc?

Thông Bảo không chỉ là chuyên gia trang điểm của tôi mà còn là người thầy dạy tôi những bước catwalk đầu tiên, người đồng nghiệp chia sẻ với tôi những vui buồn trong nghề, người anh luôn thương yêu, chăm sóc tôi thay gia đình những khi tôi đi xa. Còn gia đình, đó là nơi Khuê trở về sau khi để lại những câu chuyện công việc bên ngoài cánh cổng.

- Thường thì các người đẹp Việt Nam luôn có một người bạn trai ở bên cạnh để hỗ trợ công việc cho họ, bạn đang giấu bạn trai và không muốn công chúng biết đến?

Tôi muốn tên mình được nhìn nhận và nhắc đến gắn liền với các dự án, kế hoạch hơn là những vấn đề cá nhân.

{keywords}

- Những người bạn thân thiết nhất trong giới của Lan Khuê là ai và những điểm gì ở họ khiến Lan Khuê yêu quý?

Trong nghề, người mà Khuê thân thiết nhất là NTK Minh Tú và anh Thông Bảo, vì họ là những người nhìn nhận, yêu quý và giúp đỡ tôi từ những ngày đầu làm nghề. Khuê luôn trân trọng những người đồng hành cùng mình trong những giai đoạn khó khăn, bởi khi đó ngoài gia đình chỉ có những người bạn thật sự mới ở bên cạnh mình.

- Năm nay sẽ là năm bạn được chú ý nhiều với Miss World 2015, nhưng ngoài kế hoạch lớn đó, bạn đã có những dự án lớn nào khác sẽ thực hiện?

Tôi sẽ tập trung củng cố vị trí của mình trên sàn diễn, hình ảnh trong các sự kiện thảm đỏ, nâng cao chuyên môn với vai trò cầm cân nảy mực ở các cuộc thi chuyên nghiệp, đầu tư diễn xuất cho các dự án điện ảnh sắp tới, triển khai một dự án cộng đồng và đặc biệt không thể quên vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của 1 người đại diện nhan sắc Việt đến với đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh - Miss World 2015.

Trương Công Trung