Trưa 23/8, chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng công bố bốn nữ nghệ sĩ đầu tiên là ca sĩ Thu Phương, Uyên Linh, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và người mẫu Hà Kino. Các nghệ sĩ hoạt động ở các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau sẽ mang đến nhiều màu sắc trong giải đầu tiên.

Thu Phương có hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật và nhiều thành tựu âm nhạc ấn tượng. Ca sĩ gốc Hải Phòng được yêu thích bởi giọng ca da diết, trữ tình và giàu cảm xúc. Tên tuổi của chị gắn liền với các ca khúc nổi tiếng như Chưa bao giờ, Có phải em mùa thu Hà Nội, Dòng sông lơ đãng… 

“Tôi muốn gặp gỡ và trò chuyện những người đồng nghiệp của mình thông qua chương trình. Tôi nghĩ trình diễn nhóm sẽ va chạm cảm xúc, tư duy và quan điểm lẫn góc độ chuyên môn”, Thu Phương chia sẻ. 

Ca sĩ Thu Phương

Uyên Linh gây ấn tượng với giọng hát nội lực, giàu cảm xúc. Giọng ca sinh năm 1987 là quán quân Vietnam Idol 2010. Trong sự nghiệp 10 năm ca hát của mình, nữ ca sĩ để lại dấu ấn với album Portrait và các ca khúc như Chờ người nơi ấy, Giữa đại lộ Đông Tây, Cảm ơn tình yêu...

Sau thời gian dài kín tiếng, Uyên Linh xuất hiện trước công chúng nhiều hơn qua các chương trình truyền hình thực tế. Giọng ca Giữa đại lộ Đông Tây hy vọng làm quen với các nghệ sĩ nữ khác và lắng nghe câu chuyện của họ tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Ca sĩ Uyên Linh

Ninh Dương Lan Ngọc được biết đến với vai trò là diễn viên, ca sĩ và người dẫn chương trình. Nữ diễn viên để lại ấn tượng cho khán giả qua các bộ phim như Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Gái già lắm chiêu... Lan Ngọc còn được biết đến với khả năng nhảy và trình diễn nhiều thể loại. 

Người đẹp thừa nhận ca hát không phải điểm mạnh nên sẽ tập trung vào sở trường nhảy. “Ở góc độ âm nhạc sẽ có sự phối hợp của các thành viên trong nhóm. Vì vậy, sự kết hợp ăn ý sẽ mang đến phần trình diễn mãn nhãn cho khán giả”, Lan Ngọc chia sẻ.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc 

Người mẫu Hà Kino là cái tên thứ 4 nhận lời tham gia chương trình. Cô từng gây ấn tượng với gương mặt góc cạnh trong Vietnam’s Next Top Model 2012, đạt giải Việt Nam Model Star Awards năm 2021. Nữ người mẫu sinh năm 1994 được mong chờ là nhân tố bứt phá vì chưa từng thử sức với lĩnh vực ca hát. 

Cô tâm sự: “Tôi bất ngờ và hoang mang khi được mời tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023. Sau khi đắn đo, tôi đồng ý vì đây sẽ là cơ hội lớn cho tôi. Tôi không chỉ có thêm nhiều mối quan hệ mới mà còn được học hỏi thêm về ca hát, trình diễn”.

Người mẫu Hà Kino

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 bản Việt là chương trình truyền hình thực tế quy tụ 30 nữ nghệ sĩ Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Sau buổi luyện tập thanh nhạc và vũ đạo, các "chị đẹp" sẽ lập thành nhóm nhạc 3, 5 hoặc 7 thành viên để chinh phục khán giả, đem về số phiếu bình chọn cao nhất.

Mỗi buổi công diễn khán giả bầu chọn trực tiếp và công khai số phiếu để tìm ra nhóm nhạc an toàn bước tiếp vào vòng sau. Thành viên nhóm nguy hiểm sẽ đứng trước nguy cơ tạm rời khỏi chương trình nếu số phiếu bầu của họ thấp nhất. Sau 5 đêm công diễn, đêm Gala sẽ tìm ra 7 thí sinh giành chiến thắng dựa vào bình chọn của khán giả.

Ban cố vấn gồm: Phó Trưởng ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam - nhà báo Trần Hồng Hà, đạo diễn - nhà sản xuất Trần Thành Trung và giám đốc sáng tạo Denis Đặng. Ba host của chương trình có MC Anh Tuấn, diễn viên Quốc Trường và người mẫu Lâm Bảo Châu. 

Chương trình lên sóng VTV3 lúc 21h15 mỗi tối thứ Bảy, bắt đầu từ 28/10.

Cát Tường - Hoàng Quỳnh