Đêm công bố kết quả Gala 7, "Mắt lồi" ra đi đúng như dự đoán của giới quan sát vì phần trình diễn chưa ấn tượng ở đêm trước, còn GK Quốc Trung thì "mỉa mai khéo" cùng lúc hai người nổi tiếng.

Lân Nhã rời cuộc chơi, Top 3 chỉ còn nữ

Như MC Phan Anh nói ngay phần mở đầu thì đêm công bố kết quả Gala 7 tối qua là đêm cuối cùng ban giám khảo có thể sử dụng quyền lực của mình để cứu thí sinh, dù lẽ ra còn hai đêm nữa được sử dụng quyền này, nhưng theo luật chơi, đêm cuối cùng chỉ được phép còn hai thí sinh, nên nếu không "ra tay" trong đêm qua thì ban giám khảo sẽ "mất trắng" quyền lực.

Và một lần nữa ban giám khảo đã không sử dụng quyền lực ấy. Trần Lân Nhã "văng" khỏi Top 3 Vietnam Idol 2010 sau khi trình diễn không ấn tượng ở tuần trước. Ở tiết mục song ca Em và tôi (Thanh Tùng) với Uyên Linh, Lân Nhã bị nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá là "rụt rè, sợ sai và cứ như thế thì khó lòng mà kiếm người yêu"; còn đạo diễn Quang Dũng nói vui: "Anh thấy bài hát này giống như Uyên Linh đơn ca và Lân Nhã phụ thêm vào. Lâu lâu Nhã "lén" phiêu một hai câu, còn lại là hát bè từ đầu đến đuôi. Nhã bị hiền quá. Mà anh thấy trong giới giải trí này, anh chưa thấy ai hiền mà thành công hết".

Mặc dù ở tiết mục song ca thứ hai cùng Lều Phương Anh - Phút giây ngọt ngào (Hải Thuận), Lân Nhã hát khá hơn và được nhận xét là có "tinh thần, trang phục, cách hát giống của một cặp đôi nhất", nhưng chừng đó vẫn chưa đủ sức khiến ban giám khảo không để Lân Nhã hát bài chia tay. Dẫu vậy, với ca khúc Như một lời chia tay (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), có lẽ do tâm lý nên anh Lân Nhã vẫn chưa thực sự truyền đạt được hết tinh thần của bài hát và cảm xúc của người sáng tác đến người nghe.


 Lân Nhã dường như biết trước mình sẽ nằm trong Top 2 nguy hiểm với Mai Hương
nên luôn tươi cười


Top 3 toàn nữ - Mai Hương, Uyên Linh, Phương Anh

Tuy được đạo diễn Quang Dũng động viên "Tôi vẫn đánh giá cao em. Em sẽ có rất nhiều đối tượng lớn tuổi thích, nhưng họ ít nhắn tin hơn những người trẻ tuổi", còn ca sĩ Siu Black tỏ vẻ thích thú vì sự mộc mạc làm chị liên tưởng đến những ngày đầu mới đi hát, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để ban giám khảo sử dụng đặc quyền giữ thí sinh ở lại.

Cùng nằm trong Top nguy hiểm nhưng có lượt bình chọn cao hơn Lân Nhã là Văn Mai Hương. Kết quả này có thể khiến nhiều hơi bất ngờ vì thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng chung kết này là người trình diễn tốt nhất trong đêm trước, nhưng cũng không lấy làm khó hiểu vì sau những lùm xùm ở các đêm thi trước, Trần Nguyễn Uyên Linh và Lều Phương Anh đã có một lượng fan tăng đáng kể.

 

 


Phút chia tay xúc động của Lân Nhã với Top 3 còn lại, nhạc sĩ Quốc Trung
cũng lên an ủi

Thực tế, Lân Nhã là thí sinh ít chịu khó "vận động hành lang" nhất, nên việc anh ra đi trong một chương trình mà khán giả nắm quyền định đoạt số phận thí sinh cũng là điều dễ hiểu. Sau cuộc thi này, ngoài năng khiếu ca hát vốn có và sự rèn luyện không ngừng, nếu Lân Nhã biết "hung dữ" hơn thì chắc chắn anh sẽ sớm có một chỗ đứng vững chắc trong làng showbiz.

Thanh Lam lại "yêu" Tùng Dương, Quốc Trung "mỉa khéo" người nổi tiếng

Cũng trong đêm công bố kết quả tối qua, ca sĩ Thanh Lam đến góp vui với chương trình bằng ca khúc Gọi anh (Dương Thụ) và chia sẻ cảm xúc về những nam ca sĩ mà chị từng hát song ca. Chị cho biết đã từng song ca và rất yêu thích nhiều nam ca sĩ như Trọng Tấn, Tùng Dương, Bằng Kiều, Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng... bởi mỗi người đều có cách xử lý hay riêng, nhưng với riêng Tùng Dương, "người đàn bà đẹp" vẫn "kết" nhất vì "hai chị em có cùng ngôn ngữ trong ca hát, có chung xu hướng âm nhạc và hát rất ăn ý".

Thanh Lam cho biết live show Yêu của chị và Tùng Dương nhận được nhiều phản hồi tích cực sau buổi diễn tại Hà Nội, chính vì vậy Thanh Lam và Tùng Dương sẽ tiếp tục "yêu" tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 15.01.2011 tới.

 

 
Thanh Lam bị MC Phan Anh hỏi khó về chuyện thích song ca với các nam ca sĩ trẻ

Trong phần giao lưu này, MC Phan Anh đã có màn "chơi khó" ca sĩ Thanh Lam khi hỏi "chị nói chị rất thích hát cùng những nam ca sĩ trẻ, vì sao như vậy?", khiến diva này khá thẹn thùng và ấp úng: "Không phải vậy đâu mà tự dưng báo chí lại nói như vậy".

Nếu nói tiết mục đêm qua là phần dự thi của Thanh Lam thì có lẽ chị đã không thành công vì đã thể hiện không đúng phong độ vốn có của mình. Trừ những quãng thấp "phiêu" đúng chất "Thanh Lam" thì ở những nốt trung và cao, chị hát khá gắt; bên cạnh đó, giọng nền thu sẵn của ca sĩ Trọng Tấn lại được phát loa quá lớn, đến mức át cả giọng chính của Thanh Lam.


Quốc Trung "mỉa khéo" cùng lúc hai người nổi tiếng

Đêm qua, vị giám khảo khó tính Quốc Trung cũng đã làm "dậy sóng" trường quay Hãng phim Việt khi "châm chích khéo" cùng lúc hai người nổi tiếng trong một nhận xét dành cho Lân Nhã: "Em hát rất an toàn. Phụ nữ có thể lấy người an toàn làm chồng nhưng lại chạy theo người không an toàn... Tôi rất thích em. Ca sĩ thì nhiều nhưng đúng nghĩa một nam ca sĩ thì không nhiều lắm. Em sẽ là một quý ông không cần đồ hiệu".

  • Theo 24h