Kể từ Việt Nam Idol 2010Lân Nhã từng phát hành nhiều sản phẩm đơn hoặc trực tuyến; và Nhã là album vật lý đầu tiên của ca sĩ, mang ý nghĩa đặc biệt khi ghi lại chân thực hành trình làm nghề của anh.

Album Nhã gồm 8 ca khúc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Quốc Dũng,… được Lân Nhã chọn lọc sao cho gần gũi nhất với con người anh hiện tại. Vì vậy, anh thể hiện các bài hát một cách vừa vặn, thoải mái, không gượng ép bản thân già dặn hay trẻ trung hơn. 

{keywords}
 

"Tôi từng suy nghĩ chuyện làm sao để có một bài hit nhưng chuyện đó qua rồi. Nếu cứ mãi theo đuổi những mục tiêu vô định mà bỏ quên những giá trị cốt lõi mình đang có, cuối cùng tôi sẽ không còn lại gì", Lân Nhã nói.

Album Nhã được thực hiện trong 3 năm với quá trình nhiều trầy trật. Lân Nhã từng thắc mắc vì sao các nghệ sĩ lại tốn quá nhiều thời gian để làm album nhưng khi thực hiện anh mới hiểu thế nào là "khó trăm bề". Chẳng hạn, có ca khúc từng thu cách đây 3 năm sau nhưng sau đó mỗi năm phải thu lại một lần vì cảm xúc, cách nhìn mỗi năm lại khác nhau.

"Tôi đang thấy dễ chịu với cách xử lý, thể hiện bài hát và kể cả cái tôi trong âm nhạc vào lúc này của mình", ca sĩ cho biết.

Ê-kíp Lân Nhã tiết lộ, dự án kỷ niệm 10 năm ca hát của anh đã tiêu tốn nhiều kinh phí. Ca sĩ không so sánh với sản phẩm tiền tỷ của ca sĩ trẻ nhưng với dòng nhạc trữ tình, album này có mức đầu tư cao. 

Sau album vật lý NhãLân Nhã sẽ tổ chức một live concert diễn ra vào ngày 12/12 tới tại TP. Đà Lạt nhằm quảng bá album và nhắc nhớ chặng đường 10 năm ca hát. Ca sĩ thừa nhận dù thường xuyên đi hát phòng trà, thể hiện nhiều ca khúc theo yêu cầu của khán giả nhưng các đêm nhạc ấy không thể chuyển tải những ý tưởng mà anh ấp ủ cho từng ca khúc.

“Phải là một đêm nhạc riêng với không gian riêng và từng tiết mục thể hiện ẩn ý riêng mới là điều tôi hướng tới. Đến lúc này, tôi có thể tự tin rằng tên tuổi của mình đã có vị trí riêng và các đêm nhạc luôn bán hết vé”, anh cho hay.

Lân Nhã đang rất mong chờ live concert ở Đà Lạt. Anh từng làm show tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... nhưng Đà Lạt thì chưa. Ca sĩ rất yêu phố sương, đã cùng Louis Wu chụp bộ ảnh cho album Nhã tại nơi này. Đêm tình ca lại diễn ra trong không khí se lạnh của tiết trời gần dịp Giáng Sinh ở Đà Lạt. 

Lân Nhã đam mê ca hát từ nhỏ nhưng không được gia đình định hướng theo nghệ thuât. Một năm đi làm sau tốt nghiệp, mẹ anh mới cho con trai cơ hội thử sức đăng ký tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hội quán Hội Ngộ 2008. Từ giải Nhất này, anh chính thức được theo đuổi đam mê của mình. Lân Nhã tiếp tục ghi danh và dừng chân tại Top 4 Vietnam Idol 2010, trở thành ca sĩ chuyên nghiệp đến nay.
Lân Nhã không theo đuổi dòng nhạc trẻ thịnh hành nhưng vẫn ghi dấu ấn trong nghệ thuật với các bản tình ca. Sức hút của Lân Nhã ở giọng hát ấm, nam tính, hát tình ca thủ thỉ, hầu như không lên gân dù nội lực tiềm ẩn trong giọng hát khá lớn. Dù vậy, ca sĩ không giỏi quảng giao hay PR hình ảnh nên câu chuyện về anh có phần nhạt và chìm lắng giữa showbiz ồn ã.

Lân Nhã hát 'Đoản khúc cuối cho em'

Cẩm Loan 

Thanh Lam lần đầu kết hợp với 'chàng thơ' Lân Nhã

Thanh Lam lần đầu kết hợp với 'chàng thơ' Lân Nhã

Xuất hiện trong nhà hát trực tuyến đến với phòng khách mọi nhà vào tối thứ 6 cuối cùng mỗi tháng - Music Home sẽ giới thiệu chân dung diva Thanh Lam.