Sau Khánh trong Thương ngày nắng về, Lan Phương trở lại với vai Hà trong bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình sắp lên sóng. Đây là vai diễn khác hẳn với Khánh, một phụ nữ nhiều chuyện, hay soi mói và can thiệp vào chuyện của người khác. Cũng trong phim này, Lan Phương lần đầu đóng cặp với Doãn Quốc Đam, một bạn diễn cô vẫn mong muốn kết hợp trước đây.
"Với tôi, trải nghiệm đóng với Doãn Quốc Đam rất thú vị, từ việc tìm hiểu bạn diễn thế nào, cách tư duy sáng tạo nhân vật ra sao để từ đó có điểm chung. Quốc Đam luôn là người sáng tạo nhanh nên giúp nhân vật của tôi thoải mái, mình chỉ cần tựa vào đó để diễn", Lan Phương nói.  
Trong Gia đình mình vui bất thình lình (tên cũ là Nhà có 3 nàng dâu), Lan Phương vào vai Hà - cô dâu thứ hai trong gia đình bà Cúc (NSND Lan Hương). Hà là mẫu phụ nữ vô tư nhưng thích can thiệp chuyện người khác, hay trầm trọng vấn đề và không chịu thiệt trong chuyện gì nhưng bên trong cô là con người tốt tính, sống tình cảm.
Chia sẻ với VietNamNet bên lề họp báo ra mắt phim Gia đình mình vui bất thình lình, Lan Phương nói đây sẽ là vai diễn khiến khán giả ngạc nhiên. "Đó là một cô gái chưa chịu lớn, có những nét rất trẻ thơ và đáng yêu. Cô ấy sống tình cảm, luôn muốn bảo vệ cho gia đình mình. Có nhiều nét tính cách của Hà mà tôi rất thích. Nhân vật này ở ranh giới mà diễn không khéo sẽ bị ghét nhưng nếu diễn khéo, khán giả sẽ thích. Đó là thách thức với tôi khi vào vai". 
Lan Phương hồi hộp chờ đợi ngày phim lên sóng vì vẫn chưa được xem bất cứ tập nào nhưng khẳng định Hà là nhân vật vô cùng hài hước. Nữ diễn viên thích vai diễn này vì được làm chính mình do có nhiều điểm giống nhau. 
Lan Phương chia sẻ thêm: "Tôi sẽ có cơ hội trở nên nữ tính và trẻ con, được sử dụng phần rất trẻ thơ của mình trên phim, điều mà mọi người chưa có cơ hội thấy. Khi tôi đóng, nhiều người trong đoàn nói gần như tôi không phải diễn". 
Lan Phương cùng dàn diễn viên trong buổi ra mắt phim. Gia đình mình vui bất thình lình có sự góp mặt của Thanh Sơn, Khả Ngân, Lan Phương, Doãn Quốc Đam, Kiều Anh, Quang Sự, NSND Bùi Bài Bình và NSND Lan Hương. Phim lên sóng VTV3 từ 9/3. 

Trailer phim 'Gia đình mình vui bất thình lình'