Du lịch phát triển khiến sản phẩm căn hộ khách sạn trở thành mảng đầu tư “màu mỡ”. Tuy nhiên, có một làn sóng đầu tư đang được đổ vào phân khúc này trong các thành phố lớn như ở Hà Nội nhờ tiềm năng cho thuê dồi dào.

Trong sự kiện ra mắt một dự án căn hộ dịch vụ khách sạn ở Hà Nội tuần vừa qua, anh Kiều Cao Bằng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến từ rất sớm để làm việc với các nhân viên tư vấn.

Là một nhà đầu tư lâu năm, từ khi mô hình căn hộ khách sạn mới manh nha vào Việt Nam, anh hiểu rõ những ưu điểm vượt trội mà mô hình này mang lại. Tuy nhiên, lần này, thay vì một căn hộ ở các điểm du lịch “thiên đường”, anh lại quyết định quay đầu sang một dự án mà anh đánh giá là tiềm năng tại Hà Nội.

Trong những năm qua, thị trường du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng với tốc độ ấn tượng. Đơn cử, từ năm 2010 - 2016, lượng du khách quốc tế và nội địa đã đạt lần lượt từ 5 triệu lên đến 10 triệu và 28 triệu đến 62 triệu lượt khách.

Chính sự phát triển này đã mang đến thời kì “vàng” cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng, nhất là mô hình căn hộ khách sạn. Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh… lúc nào cũng như đại công trường với các dự án mọc lên “như nấm sau mưa”.

{keywords}
“Thiên đường” du lịch Phú Quốc là một trong những cái nôi phát triển mô hình căn hộ khách sạn.

Tuy nhiên, anh Bằng cùng một số nhà đầu tư khác lại đang nhận thấy xu hướng căn hộ khách sạn có sự dịch chuyển, bất ngờ là lại về phía các thành phố lớn như Hà Nội.

{keywords}
Xu hướng căn hộ khách sạn đang có sự dịch chuyển về các thành phố lớn như Hà Nội.

Những năm gần đây, sự phát triển và mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài tại Hà Nội khiến lượng nhân sự cao cấp nước ngoài ngày càng lớn.

Theo khảo sát, ngân sách thuê căn hộ của nhóm đối tượng này dao động từ 2.000 - 7.000 USD/tháng. Với những dự án đạt chất lượng, dịch vụ đi kèm tiêu chuẩn 5 sao, điều kiện an ninh đảm bảo và tiện ích đồng bộ, họ sẵn sàng mở hầu bao trả mức thuê khá cao.

Như vậy, nếu như tại các khu du lịch, chủ đầu tư cam kết mức lợi nhuận cho thuê từ 10-12% thì với các căn hộ khách sạn tại Hà Nội, lợi nhuận thực tế có phần hấp dẫn hơn. Tuy vậy, việc khai thác nguồn cung tưởng dễ dàng này thực tế lại không hề đơn giản chút nào khi mà yêu cầu của nhóm đối tượng này cho nơi ăn chốn ở cũng khá cao.

“Hầu như không có dự án căn hộ khách sạn nào ở Hà Nội mà tôi không tìm hiểu. Dự án thì đã ít, yêu cầu lại cao, vừa phải ở trung tâm lại vừa có hệ thống tiện ích, dịch vụ chất lượng 5* được quản lý bởi những đơn vị chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế đã khiến tôi mất không ít công sức”, anh Bằng chia sẻ.

Và hiện tại, các căn hộ dịch vụ khách sạn 5 Seasons thuộc tổ hợp TNR GoldSeason đang được anh Bằng xem là “ứng cử viên” để giải bài toán nan giải này.

“Không chỉ là dự án hiếm hoi nằm ngay tại trung tâm Hà Nội, điều quan trọng khác là tôi nhận thấy dự án có nhiều ưu điểm vượt trội với hệ thống tiện ích đặc quyền miễn phí trọn đời chưa từng thấy ở các dự án khác như phòng GYM, Yoga, bể bơi, xông hơi và bể sục, phòng vui chơi giải trí (bi-a, bóng bàn…), phòng giải trí cộng đồng (bố trí các khu vực chơi bi-a, bóng bàn…), phòng họp, thư viện… đi kèm là các dịch vụ phục vụ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao”.

Trong khi đó, thời điểm hiện tại, dự án đang có mức giá cực kỳ “dễ thở”, chỉ từ 1,6 tỷ/căn. “Với những căn hộ như vậy, khả năng tăng giá trong thời gian tới là vô cùng lớn. Cho nên, tôi không muốn bỏ qua cơ hội lần này”, anh Bằng tỏ ra khá tự tin vào lần thay đổi chiến thuật này.

Vào 9h00 ngày 10/9/2017, chương trình hội thảo “Cơ hội đầu tư condotel ngay tại trung tâm Hà Nội” sẽ diễn ra tại địa chỉ Tầng 24, tòa TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia tư vấn tài chính, đầu tư sẽ đưa ra nhiều thông tin bổ ích về cơ hội đầu tư condotel ngay tại trung tâm Hà Nội với mức sinh lời lên đến 10%.

Để biết thêm thông tin cũng như được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hải Phát - 097 123 5586

Phú Quý - 097 120 7979

An Phát Hưng - 0936 090 566

Phương Huyền