- Chiến thắng trước cặp đôi hạt giống số 4 đến từ Hàn Quốc là Ju Hae Moon và Sang Woo Noh trong trận chung kết vào đầu giờ chiều 5/11, Lý Hoàng Nam đã lần thứ 2 đăng quang tại giải Vietnam F9 Futures 2016...

Tại giải Men's Futures F9 - Becamex Cup 2016 này, Hoàng Nam đã dừng bước tại tứ kết đơn nam. Tuy nhiên, tay vợt của chủ nhà vẫn có thể ẵm thêm danh hiệu khi lọt vào trận chung kết giải đôi.

Và thực sự, với việc được đứng cặp cùng tay vợt người Đài Loan Ti Chem (hạng 119 đôi Thế giới) cùng sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua đã giúp Hoàng Nam chơi vô cùng tự tin.

Trong set thứ nhất, Hoàng Nam và Ti Chen dù "bắt cặp" cùng nhau chưa lâu nhưng chơi vô cùng ăn ý khi liên tục bẻ break của đối thủ trước khi giành thắng lợi 6-2.

{keywords}
Hoàng Nam (áo đỏ) đã có chức vô địch giải nhà nghề lần thứ 2

Bước vào set thứ 2, tưởng chừng như tay vợt chủ nhà cùng đồng đội sẽ sớm kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, cặp đôi đến từ Hàn Quốc đã chơi khá hay để bẻ 3 game giao bóng, và giành luôn set-point qua đó giành thắng lợi 6-4.

Bước vào loạt super - tiebreak, Hoàng Nam - Ti Chen đã nhanh chóng vươn lên dẫn 6-0 bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đối thủ để giành thắng lợi 10-5 và đăng quang chức vô địch.

Đây là chức vô địch thứ 3 của Hoàng Nam tại chuỗi 9 giải đấu nhà nghề Men's Futures được tổ chức tại sân nhà khi vô địch đơn nam (F5), đôi nam (F5, F9) để tay vợt này tràn trề hy vọng tiến xa hơn trên BXH của ATP tới đây.

M.A