Theo bác sĩ Phù Chí Dũng - Giám đốc Bệnh viện (BV) Truyền máu - Huyết học TP.HCM, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng máu của bệnh viện tăng đột biến so với các năm trước, nhu cầu cần cấp phát khoảng 800 - 1.000 túi máu/ngày, trong khi dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến việc vận động hiến máu. Để đảm bảo nguồn máu cung cấp cho việc khám chữa bệnh, BV tăng cường công tác truyền thông, qua đó, nhiều người dân TP.HCM đã tham gia hiến máu, số lượng người hiến máu tăng khoảng 5 - 8 lần so với ngày thường. Ngày cao điểm nhất tại BV Truyền máu - Huyết học là ngày 7/2, BV tiếp nhận được 739 túi máu hiến tại chỗ lẫn lưu động. Ngày cao điểm nhất tại Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM là ngày 9/2, tiếp nhận được 1.041 túi máu. Tồn kho máu ngày 11/2 đã lên đến 7.737 túi máu. 

Nhằm giúp người tham gia hiến máu bổ sung những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong quá trình hiến máu, tại các cơ sở tiếp nhận máu đã sử dụng Trà Xanh Không Độ (của tập đoàn Tân Hiệp Phát) phát cho người tham gia hiến máu uống sau khi lấy máu xét nghiệm để giúp ổn định đường huyết trong cơ thể, bổ sung lại lượng glucozo, không bị mệt mỏi vì hàm lượng vitamin C có trong sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng.

Việc sử dụng Trà Xanh Không Độ giúp các cơ sở tiếp nhận máu không phải chế biến thủ công ly trà đường mà còn giúp quản lý và phục vụ được tốt hơn - cung cấp một thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe cho người hiến máu.

Dưới đây là những hình ảnh ý nghĩa về những người tham gia hiến máu:

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

Trà Xanh Không Độ được lựa chọn bởi chứa vitamin C. Thức uống tốt cho sức khỏe này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Các chai Trà Xanh Không Độ đồng hành cùng người hiến máu để bổ sung vitamin C, tăng sức đề kháng cho người tham gia hiến máu tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM.

Hoàng Hùng